Người đẹp từng "yêu" nhiều quan tham TQ bất ngờ tái xuất

Google News

Hôm 6.5 trên nhiều trang mạng xuất hiện một số bức ảnh mới chụp của Thang Sán – nữ ca sĩ quân đội nổi tiếng là “người tình chung” của nhiều quan tham Trung Quốc.

Đây là lần lộ diện đầu tiên của Thang Sán kể từ năm 2011, nên nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm. Tờ Quả táo đăng ảnh Sán chụp chung với một người đàn ông, cho biết đây là bức ảnh cô này mới chụp khi đến thăm người thầy sau khi được tự do. Trong bức hình Thang Sán mặc váy đỏ, đầu cài băng-đô, gương mặt có trang điểm, nhưng có vẻ tiều tụy hơn nhiều so với trước đây.
Thang Sán hiện nay (trái) và khi còn trong quân đội (phải). 
Thang Sán đột nhiên biến mất từ cuối năm 2011. Cuối năm 2012, báo chí đưa tin Sán bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) điều tra vì là người tình của nhiều quan chức cao cấp, thậm chí còn là người thu thập tình báo trong giới quan chức cao cấp cho Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang.
Theo báo chí, những người bị lộ mặt gian díu tình ái với Thang Sán gồm nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, nguyên Phó Giám đốc đài CCTV Lý Đông Sinh, Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu và nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Cốc Tuấn Sơn.
Thông tin đầu tiên về việc Thang Sán bị ngồi tù được ông La Xương Bình, Phó Tổng biên tập tạp chí Tài Kinh đăng trên trang weibo cá nhân hồi tháng 1/2015. Theo đó, Thang Sán bị đưa xét xử tại Hồ Bắc vào đầu năm 2014 và bị giam trong nhà tù nữ ở địa phương. Tới hè năm đó, Sán được bí mật chuyển tới Bắc Kinh để phục vụ điều tra các vụ án liên quan đến các quan tham lớn.
Tháng 6/2016, một tài khoản Wechat dẫn lời một quan chức nhà tù nữ ở Hồ Bắc cho biết, Thang Sán bị giam giữ tại đây dưới tên giả là Châu Diễm, vào tù với tội danh là phạm tội kinh tế. Nguồn này cho biết, tháng 2/2016, Thang Sán được giảm án và phóng thích, nhưng cô ta đi đâu thì không rõ. Trong thời gian ở tù, Sán tham gia chỉ đạo đội văn nghệ, nhưng các thông tin đều được giữ bí mật, rất ít lộ diện.
Thang Sán sinh năm 1975, quê ở Hồ Nam, tốt nghiệp Học viện âm nhạc Vũ Hán, ngành Thanh nhạc dân gian. Năm 1996, Sán làm ca sĩ của Đoàn Ca múa Đông phương, tới năm 2010 được tuyển vào Đoàn văn công Chiến Hữu của Quân khu Bắc Kinh, được hưởng bậc 3 cán bộ chuyên nghiệp (tương đương cấp Đại tá). Sán được tôn vinh là “Nữ hoàng dân ca thời thượng Trung Quốc”.
Năm 2011, Thang Sán bắt đầu quay sang đóng phim với vai chính trong phim truyền hình nhiều tập ‘Thiết huyết tráng sĩ”, nhưng phim quay sắp xong thì cô ta đột nhiên “mất tích”, đoàn làm phim phải cắt bỏ tất cả những cảnh quay chính diện, buộc phải dùng nữ diễn viên Thẩm Ngạo Quân đóng thế.
Theo Ngô Tuyết/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)