Nga, Mỹ bàn biện pháp tránh đụng độ quân sự ở Syria

Google News

Tổng tham trưởng lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford ngày 8/6 đã có cuộc hội đàm kín về khủng hoảng ở Syria tại Helsinki, Phần Lan.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, Gerasimov và Dunford đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó bao gồm giải quyết vấn đề Syria, tránh va chạm và bảo đảm ổn định ở Châu Âu.
 Tổng tham trưởng lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov (bên phải) và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford. Ảnh: TASS.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ cũng đã ban hành một thông cáo báo chí, nói rằng quân đội Mỹ và quân đội Nga đã nỗ lực đổi mới công tác triển khai an ninh và duy trì sự ổn định chiến lược. “Hai bên đều hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì mối liên hệ thường xuyên nhằm tránh dẫn đến những đánh giá sai lầm về tình hình”.
Thông cáo cũng cho biết, 2 bên đều mong muốn công khai hơn những hoạt động của lực lượng quân sự Mỹ và Nga ở khu vực tiếp giáp nhau nhằm tránh đụng độ.
Phần Lan đã chuẩn bị cuộc hội đàm này theo yêu cầu của Mỹ và Nga, nhưng không cử đại diện tham gia.
Theo Đỗ Trọng Phương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)