Máy bay Nga chở 321 khách du lịch bốc cháy khi cất cánh

Google News

Một máy bay Nga chở 321 khách du lịch bỗng nhiên bị cháy động cơ, nổ lốp khi đang cất cánh từ sân bay quốc tế Phuket ở Thái Lan, buộc phi công phải hủy việc khởi hành đã định.

Hôm 4/2, chiếc Boeing 767-306ER, chở khoảng 300 khách du lịch và 12 thành viên phi hành đoàn, bỗng nhiên bốc cháy khi rời sân bay Phuket để tới Moscow. Tất cả những người trên máy bay gặp nạn đã được sơ tán và thông báo rằng họ phải chờ chuyến bay mới.

Video Máy bay Nga chở 321 khách du lịch bốc cháy khi cất cánh. Nguồn: The Sun.

Những hình ảnh và cảnh quay cho thấy chiếc máy bay Nga bất ngờ bốc cháy khi nó băng qua đường băng. Các hành khách cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ và tiếng kêu răng rắc trước khi máy bay bốc cháy. Khi rời máy bay, các hành khách nhìn thấy phần càng hạ cánh của máy bay bị hư hại.
May bay Nga cho 321 khach du lich boc chay khi cat canh
Máy bay Nga chở 321 khách du lịch bốc cháy khi cất cánh tại sân bay Phuket. Nguồn: EAST2WEST. 
Azur Air, hãng hàng không sở hữu máy bay gặp nạn, đã từ chối bình luận về sự việc. Hãng này cho biết, các chuyên gia kỹ thuật hàng không đã bắt đầu làm việc để sửa chữa các trục trặc. Hành khách được cung cấp nơi nghỉ, bữa ăn và nước uống trong khi chờ chuyến bay mới tới Moscow.
Máy bay gặp sự cố của hãng Azur Air hoạt động được 26 năm, theo lịch trình nó bay từ Phuket về Moscow.
Theo cơ quan quản lý sân bay Phuket, vụ việc trên xảy ra vào 4h30 chiều ngày 4/2 - thời điểm các nhân viên kiểm soát không lưu phát hiện khói bốc lên từ động cơ bên phải của chiếc Boeing 737-300 ER.
Sự cố khiến tất cả các chuyến bay tại sân bay Phuket bị hủy từ tối 4/2 tới sáng 5/2, buộc các máy bay khác phải bay vòng trên không rồi hạ cánh xuống Krabi, Samui và sân bay Suvarnabhumi.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)