Mất tích một tuần, cụ ông 84 tuổi được cứu sống nhờ chó cưng

Google News

Cụ ông Gregorio Romero, 84 tuổi, ở bang Sonora của Mexico, may mắn được cứu sống nhờ chú chó cưng El Palomo đã dẫn những người cứu hộ đến sau khi ông bị lạc giữa sa mạc suốt một tuần.

Vào ngày 27/11/2022, cụ ông Gregorio Romero rời nhà ở Moctezuma để đi dạo nhưng ngày hôm đó, gia đình không thấy ông trở về. Ban đầu, gia đình ông không lo lắng vì cụ ông thỉnh thoảng đến thăm những ngôi làng lân cận và về nhà vài ngày sau đó.
Tuy nhiên, sau bốn ngày thấy cụ ông mất tích, cháu gái của cụ Gregorio Romero, Ramona, đã báo cho chính quyền và một nhóm tìm kiếm nhanh chóng được thành lập. Họ đã tìm kiếm khu vực xung quanh nhà của Romero, nhưng một tuần sau khi ông mất tích, người ta vẫn không tìm thấy cụ ông hơn 80 tuổi này. Cuối cùng, chính chú chó cưng trung thành của người đàn ông đã cứu sống chủ nhân.
Mat tich mot tuan, cu ong 84 tuoi duoc cuu song nho cho cung
Chú chó trung thành El Palomo đã cứu sống cụ Romero. 
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico, Cảnh sát Thành phố, Đơn vị Bảo vệ Dân sự Thành phố và thậm chí cả một chú chó đánh hơi được huấn luyện đã được cử đến để tìm kiếm Romero nhưng sau khi lùng sục khu vực xung quanh nhà Sonora của anh ta trong hơn ba ngày, họ không tìm thấy dấu vết gì cả. Chỉ đến khi chú chó trung thành El Palomo của cụ Romero được đưa đến thì họ mới tìm ra manh mối.
Theo một thành viên của nhóm tìm kiếm, chú chó El Palomo đã dẫn họ qua những ngọn đồi và khe núi đến nơi Gregorio Romero đã bị mắc kẹt sau khi lang thang vô định giữa sa mạc. Cháu gái của ông nói với nhà chức trách rằng cụ Romero đôi khi bị mất trí nhớ và người ta cho rằng điều này đã khiến ông bị lạc đường khi đang đi dạo.
Mat tich mot tuan, cu ong 84 tuoi duoc cuu song nho cho cung-Hinh-2
Tình yêu vô điều kiện dành cho thú cưng đã giúp cụ Romero đoàn tụ với gia đình. 
Khi được tìm thấy, cụ ông 84 tuổi có vẻ yếu ớt và mất nước. Ông được đưa đến bệnh viện của Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS) điều trị. Ông phải mất hai ngày để có thể đứng vững trở lại.
Trong suốt 2 ngày cụ Romero nằm viện, chú chó cưng El Palomo vẫn túc trực bên cửa bệnh viện cả ngày lẫn đêm để chờ đợi sự hồi phục của ông chủ yêu quý.
“Tình yêu vô điều kiện dành cho thú cưng đã giúp cụ Romero đoàn tụ với gia đình vì chính chú chó El Palomo đã dẫn người cứu hộ tới nơi chủ nhân bị mắc kẹt”, đại diện chính quyền địa phương nhận định.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)