Israel cảnh báo về đòn tấn công trả đũa 'chết chóc' nhằm vào Iran

Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo rằng cuộc tấn công trả đũa của nước này nhằm vào Iran sẽ "bất ngờ, chính xác và chết chóc".

RT đưa tin, đầu tháng này, Iran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel - được cho là hành động đáp trả Tel Aviv vì vụ sát hại các thủ lĩnh Hamas và Hezbollah, cũng như một vị tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).
Ngày 9/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo cuộc tấn công trả đũa của nước này nhằm vào Iran sẽ "bất ngờ, chính xác và chết chóc".
Israel canh bao ve don tan cong tra dua 'chet choc' nham vao Iran
 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: Getty. 
"Cuộc tấn công (ngày 1/10) của Iran là hung hăng nhưng không chính xác. Ngược lại, cuộc tấn công trả đũa của chúng tôi sẽ chết chóc, chính xác tuyệt đối và quan trọng nhất là gây bất ngờ. Họ sẽ không biết chuyện gì đã xảy ra hoặc xảy ra như thế nào. Họ sẽ chỉ thấy hậu quả", ông Yoav Gallant nhấn mạnh.
Trước đó, vào tháng 4, Iran đã phóng một số tên lửa và máy bay không người lái vào Israel để đáp trả cuộc không kích chết người vào lãnh sự quán Iran tại Damascus, Syria. Israel và Mỹ tuyên bố đã đánh chặn được toàn bộ tên lửa, không có thiệt hại hoặc thương vong. Tuy nhiên, cuộc tấn công ngày 1/10 của Iran có quy mô lớn hơn, gây thiệt hại cho Israel.
Sau cuộc tấn công của Iran hôm 1/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố với người dân rằng Iran đã phạm sai lầm lớn và sẽ phải trả giá. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công khai cảnh báo Israel không nên nhắm vào chương trình hạt nhân hoặc các cơ sở dầu mỏ của Iran. Theo cả phương tiện truyền thông Mỹ và Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hiện dự kiến sẽ nhắm vào các địa điểm quân sự và tình báo.
Trong khi đó, hãng thông tấn Tasnim trực thuộc IRGC đưa tin rằng quân đội Iran đã lập ít nhất 10 kế hoạch dự phòng để ứng phó với bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel.
"Tehran không sợ chiến tranh", Bộ trưởng Ngoại giao Iran Seyed Abbas Araghchi cảnh báo hôm 8/10.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)