Hy Lạp: Máy bay chữa cháy rừng gặp tai nạn kinh hoàng

Google News

Trong lúc cố gắng dập tắt các đám cháy rừng do nhiệt độ tăng cao gây ra ở Hy Lạp, một chiếc máy bay chữa cháy đã gặp nạn khiến 2 phi công thiệt mạng.

Một chiếc máy bay cứu hỏa của lực lượng không quân Hy Lạp đã bị rơi khi tham gia công tác chữa cháy rừng ở miền nam Hy Lạp ngày 25/7, hai phi công đã thiệt mạng.
 
Trong một đoạn video của đài truyền hình Hy Lạp cho thấy chiếc máy bay có số hiệu CL-215, màu vàng đang phun nước xuống những ngọn đồi để dập lửa đang cháy trên đảo Rhodes thì bỗng nhiên bị rơi xuống sau khi va chạm với cành cây lớn. Vụ tai nạn máy bay khiến hai phi công 34 tuổi và 27 tuổi thiệt mạng.
Hy Lap: May bay chua chay rung gap tai nan kinh hoang
Chiếc máy bay chữa cháy rừng bị rơi ở đảo Rhodes.
Hàng trăm lính cứu hỏa, với sự hỗ trợ của lực lượng từ Thổ Nhĩ Kỳ và Slovakia, đang chiến đấu với đám cháy rừng hoành hành trên đảo Rhodes từ ngày 19/7, trong tình trạng trời nhiều gió và nóng bức. Nhiều chuyến bay khẩn cấp được sắp xếp để đưa khách du lịch thoát khỏi hòn đảo.
Thủ tướng Hy Lạp Mitsotakis đã hủy bỏ chuyến thăm tới đảo Síp trong ngày 26/7 và tuyên bố quốc tang trong ba ngày. Thủ tướng Hy Lạp khẳng định hai chiến sĩ đã hy sinh mạng sống để cứu mạng người dân đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình của họ. Ông bày tỏ sự trân trọng với những người lính đang thực nhiệm vụ cứu hỏa trong những ngày qua.
Đây cũng là đợt nắng nóng thứ ba liên tiếp ở Hy Lạp với nhiệt độ cao nhất lên tới 45 độ C ở nhiều vùng Hy Lạp. Tuần trước, cháy rừng bùng phát ở phía tây thủ đô Athens đã thiêu hủy hàng trăm ngôi nhà và gây thiệt hại nặng nề cho nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện tại, chính phủ một số quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) đang tích cực cử các lực lượng cứu hộ tham gia ứng phó với cháy rừng ở Hy Lạp.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)