Dịch vụ mai táng cho thú cưng “cháy hàng” ở Trung Quốc

Google News

Bên cạnh dịch vụ chăm sóc, tắm, cắt tỉa lông thì việc mai táng cho thú cưng sau khi qua đời cũng đang ngày càng nở rộ ở Trung Quốc.

Trang SCMP, China Morning Post, dịch vụ mai táng cho thú cưng đang được quan tâm ở đất nước tỉ dân này. Dịch vụ này đang trở thành một ngành kinh doanh đầy tiềm năng đồng thời đề cập đến một số tấm gương thành công khi cung cấp dịch vụ đặc thù này.
Dich vu mai tang cho thu cung “chay hang” o Trung Quoc
Lễ mai táng cho thú cưng ở Thượng Hải. Ảnh: Tencent Pictures. 
Cụ thể, Mo Biyu (33 tuổi) được xem là người khởi xướng dịch vụ tang lễ cho thú cưng, đã nảy ra ý tưởng này khi làm các nghi thức chôn cất cho chú chó cưng Patate của mình.
Sau khi đưa tiễn chú chó cưng, Mo Biyu đã bắt đầu làm công việc xử lý hài cốt vật nuôi và an ủi chủ thú cưng rồi nhanh chóng được nhiều người tìm tới sử dụng dịch vụ này.
Sau Mo Biyu, Lv Jun cũng từ bỏ công việc ổn định khi nhận thấy lợi nhuận từ dịch vụ ngách này và trở thành địa chỉ uy tín của các chủ nuôi khi có yêu cầu.
Cửa hàng dịch vụ online của Lv Jun trung bình mỗi ngày nhận hàng trăm đơn hàng cho dịch vụ mai táng chó, mèo, thỏ, rùa, thằn lằn, sóc... Cửa hàng này cũng có rất nhiều khách xếp hàng chờ để được sử dụng dịch vụ.
Dich vu mai tang cho thu cung “chay hang” o Trung Quoc-Hinh-2
 Nữ khách hàng nhận lại tro cốt thú cưng sau khi dùng dịch vụ.
Bai Ling cũng sáng lập công ty mai táng thú cưng có tên Mao's Memory Castle (Lâu đài ký ức) ở Hàng Châu vào năm 2019. Ling cho biết có hai xu hướng quan trọng khiến nghề của cô hấp dẫn: giới trẻ Trung Quốc ngày càng không muốn sinh con và dân số đang già hóa nhanh chóng, dẫn tới việc thú cưng được ưa chuộng.
"Khách hàng chính của chúng tôi là nhân viên văn phòng độc thân, thường xuyên làm thêm giờ hoặc các 'bà dì'. Họ đối xử với thú cưng như thành viên trong gia đình, thậm chí như con cái. Chỉ riêng tại cửa hàng ở Hàng Châu, chúng tôi tổ chức hơn 260 đám tang cho thú cưng mỗi tháng. Giá của dịch vụ mai táng vào khoảng 1.400 nhân dân tệ (tương đương 216 USD)", Ling nói.
Kent Chen, người điều hành công ty khởi nghiệp thương mại điện tử ở Quảng Châu, đã chi hơn 10.000 nhân dân tệ (1.550 USD) để làm lễ tang tạm biệt đầy yêu thương với chú chó Collie của mình. "Em ấy ở bên tôi suốt 8 năm, trải qua cùng nhau những đêm cô đơn, kiệt sức vì công việc", Chen cho biết.
Hiện dịch vụ tang lễ trọn gói cho thú cưng như xử lý hài cốt, chôn cất theo yêu cầu của chủ nuôi hoặc vận chuyển xác vật nuôi đến nơi xử lý chất thải y tế, an ủi tinh thần chủ nuôi được ưa chuộng. Giá dịch vụ dao động từ 399 - 855 nhân dân tệ (1,2 - 2,5 triệu đồng) và hầu hết các cửa hàng cung cấp dịch vụ đều trong tình trạng quá tải.

Mời độc giả xem video Khi sao Việt gia nhập hội làm “sen”: Thánh cuồng thú cưng như Jsol cũng chưa chơi lớn bằng Bảo Anh. Nguồn: Youtube.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)