Đại sứ TQ tiết lộ chuyến công du Việt Nam của ông Tập Cận Bình

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng đã có những chia sẻ với Tân Hoa Xã trước chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Đà Nẵng từ ngày 10 -13/11. Được biết, đây là chuyến thăm nước ngoài và tham dự hội nghị cấp cao đa phương đầu tiên của ông Tập sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc thứ 19 hồi tháng trước.
Trả lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã gần đây, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng cho biết, chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Việt Nam ngày càng ổn định và phát triển hơn.
Dai su TQ tiet lo chuyen cong du Viet Nam cua ong Tap Can Binh
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 5/2017. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Theo ông Hồng, Trung Quốc và Việt Nam là những nước láng giềng có nền kinh tế bổ trợ, do đó, việc tiếp tục tăng cường hợp tác cùng có lợi là một tiềm năng to lớn.
Theo vị Đại sứ Trung Quốc, về thương mại song phương, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 13 năm liên tiếp, với giá trị thương mại trong năm nay dự kiến sẽ vượt ngưỡng 100 tỷ USD. Hai nước cũng tích cực hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ sở hạ tầng, năng lượng, du lịch và giao thông vận tải,...
“Tinh thần láng giềng, anh em tốt, đồng chí và đối tác tốt đã được Trung Quốc tiếp tục phát huy trên cơ sở tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, phản ánh mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Trung Quốc”, ông Hồng nói.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Trung Quốc hồi tháng 5/2017 (Nguồn: VTC1)
“Trung Quốc và Việt Nam có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, trao đổi văn hóa và quốc phòng”, Đại sứ Hồng cho biết thêm.
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam lần này, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.
“Lãnh đạo hai nước sẽ có cuộc hội đàm sâu rộng về việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong hoàn cảnh mới”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Hồng.
Thiên An (Theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)