Cụ bà 78 tuổi tập chống đẩy trong bệnh viện gây sốt mạng

Google News

Để có đủ sức khỏe chăm sóc chồng ốm trong bệnh viện, cụ bà 78 tuổi luôn tranh thủ tập thể dục mỗi khi có thời gian rảnh.

Theo đoạn video lan truyền trên mạng, cụ bà 78 tuổi họ Feng tập chống đẩy trong bệnh viện khiến dân mạng phát sốt. Video được một y tá ghi lại hồi tháng trước tại Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam.
Bà Feng cho biết bà có thói quen dậy từ 6h sáng hàng ngày để chống đẩy khoảng 10 lần và thực hiện các bài tập tăng cường thể lực. Bà giải thích rằng sức khỏe của bản thân trước đây không tốt, nên bắt đầu duy trì thói quen tập thể dục sau khi chồng bị đột quỵ để có thể chăm sóc ông.
Cu ba 78 tuoi tap chong day trong benh vien gay sot mang
Cụ Feng tập thể dục ở hành lang bệnh viện. 
Bà Feng chia sẻ: “Trước đây, tôi thường xuyên bị chóng mặt nên đã thử tập luyện và thấy khỏe mạnh hơn. Đến khi chồng tôi đổ bệnh, tôi càng phải tập thể dục nhiều hơn mới có sức khỏe để chăm sóc cho ông”.
"Tôi đã luyện tập như thế này được 6 năm. Sức khỏe của tôi đã được cải thiện rất nhiều. Tôi không hề bị cảm lạnh trong mùa đông vừa qua", bà Feng tâm sự.
Theo trang Xiaoxiang Morning Herald, cụ Feng là người chăm sóc chính cho ông Gu, 84 tuổi, bị đột quỵ từ 6 năm trước. Ông Gu đợt này phải nhập viện vì bệnh dạ dày và hô hấp.
Vợ chồng bà Feng và ông Gu cưới nhau được 58 năm, có hai con trai và một con gái. Vì các con lập gia đình ở xa nhà và cũng không muốn làm phiền đến chúng nên bà Feng cố tự rèn luyện sức khỏe để chăm sóc chồng.
"Lũ trẻ đã có gia đình và cuộc sống riêng. Tôi không muốn mang rắc rối cho các con. Thuê một người giúp việc thì thật sự tốn kém. Sức khỏe của tôi vẫn ổn, nên tôi tự chăm sóc ông ấy", cụ bà chia sẻ.

Video: Cụ bà Feng tập chống đẩy trong hành lang bệnh viện. Nguồn: People's Daily.

Nữ y tá đăng video cụ bà Feng tập chống đẩy lên mạng cho biết cô nghĩ bà là người "rất tuyệt vời và kỷ luật". "Đây là điều mà ngay cả nhiều người trẻ tuổi cũng không thể thực hiện được", y tá nói.
Nhìn hình ảnh bà cụ ngày ngày chăm sóc chồng, ai nấy đều cảm thấy rất xúc động và nể phục. "Tôi còn không kỷ luật bằng cụ bà 78 tuổi. Thật cảm động trước tình yêu của hai ông bà", một người dùng Weibo bình luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)