Cảnh 'phố biến thành sông' ở Hàn Quốc vì mưa lớn kỷ lục

Google News

Mưa lớn kỷ lục trên khắp Hàn Quốc đã gây ra tình trạng lở đất và lũ lụt, buộc hơn 900 người ở các khu vực phía nam phải sơ tán.

Yonhap News đưa tin, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, mưa lớn đã gây ngập lụt tại các tỉnh Gyeongsang Nam và Jeolla cũng như tỉnh Gangwon.
Trong đó, Changwon, cách Seoul 296 km về phía đông nam, có lượng mưa là 519,2 mm, thành phố Busan có lượng mưa là 390,2 mm và thành phố Yeosu là 399,5 mm.
Canh 'pho bien thanh song' o Han Quoc vi mua lon ky luc
Một con hẻm ở Busan ngập nước ngày 21/9, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương. Ảnh: Yonhap. 
Chỉ tính riêng ngày 21/9, Changwon đã ghi nhận lượng mưa là 315 mm tính đến 17h chiều, lượng mưa kỷ lục trong một ngày vào tháng 9 từ trước đến nay. Busan ghi nhận lượng mưa là 289,7 mm, cũng là mức kỷ lục.
Trụ sở phòng chống thiên tai và an toàn trung ương báo cáo rằng tính đến 18 giờ chiều 21/9, đã có 903 người từ 581 hộ gia đình ở các tỉnh Gyeongsang Bắc và Nam, Busan, tỉnh Chungcheong Bắc và Nam và tỉnh Jeolla Nam phải sơ tán do mưa lớn.
Canh 'pho bien thanh song' o Han Quoc vi mua lon ky luc-Hinh-2
Chiếc ô tô đi trên con đường ngập nước ở Jangsu, tỉnh Jeolla Bắc. Ảnh: Yonahp.  
Mưa lớn cũng làm ngập đường và sập tường chắn. Tổng cộng, 27 nhà riêng bị ngập, ảnh hưởng đến gần 30 cơ sở tư nhân như cửa hàng và nhà máy.
Mưa lớn khoảng 200 mm cũng làm ngập hàng chục con đường và phương tiện trên khắp Busan, thành phố lớn thứ hai của đất nước, và gây ra một hố sụt rộng 10 mét trên một con đường vào sáng 21/9. Hai chiếc xe tải đã bị "hố tử thần" nuốt chửng.
Canh 'pho bien thanh song' o Han Quoc vi mua lon ky luc-Hinh-3
Bãi đậu xe của một tòa nhà chung cư ở Gurye, tỉnh Jeolla Nam, bị ngập. Ảnh: Yonhap News. 
Thủ tướng Han Duck Soo đã khẩn trương chỉ đạo các quan chức huy động mọi nguồn lực có sẵn để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ và chuẩn bị ứng phó với lượng mưa lớn tiếp theo do cơn bão nhiệt đới Pulasan tiến gần đến bờ biển phía nam.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Libya: Lũ lụt kinh hoàng, xóa sổ cả thành phố, hàng nghìn người mất tích
An An (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)