Bố mẹ giục cưới liên tục, cô gái áp lực tới mức nhập viện

Google News

Chỉ vì bố mẹ giục cưới liên tục, cô gái 27 tuổi áp lực tới mức phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, co giật, tê liệt chân tay.

Mới đây, bệnh viện Đại học Tề Mỗ thuộc thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vừa tiếp nhận một ca cấp cứu suy hô hấp là một cô gái 27 tuổi do quá áp lực vì bố mẹ giục cưới.
Cô gái được đưa vào viện trong tình trạng khó thở, chân tay tê dại và co giật. Những biểu hiện trên xuất hiện sau khi cô gái tranh cãi với gia đình do bị ép kết hôn với người mình không thích.
Bo me giuc cuoi lien tuc, co gai ap luc toi muc nhap vien
Cô gái 27 tuổi được gia đình đưa vào bệnh viện sau khi phát bệnh vì áp lực kết hôn. Ảnh: Weibo. 
Cô đã nhiều lần bị gia đình nhắc nhở về chuyện đã 27 tuổi vẫn còn độc thân, họ thúc giục con gái lấy chồng sớm. Điều này tạo áp lực tâm lý lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tâm lý và thể chất của cô.
Cô gái 27 tuổi được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng kiềm hô hấp, gây ra bởi sự xúc động mạnh. Sau khi được điều trị, bệnh tình của cô đã thuyên giảm.
Các bác sĩ cũng nói thêm rằng hội chứng kiềm hô hấp thường gặp ở phụ nữ hoặc trẻ em có tâm trạng thất thường. Họ có thể cảm thấy khó thở, tê bì chân tay nếu bị lo lắng quá độ hoặc kích động mạnh.
Phương pháp điều trị hội chứng này khá đơn giản. Đó là cần xoa dịu tâm trạng của bệnh nhân đồng thời giúp người bệnh tự điều chỉnh cảm xúc để không bị lo âu hay rơi vào trạng thái kích động quá mức.
Vụ việc sau khi lan truyền trên mạng đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ họ cũng đang đối mặt với vấn đề giục cưới, mai mối kết hôn từ gia đình khi tuổi 30 cận kề, thậm chí sớm hơn.
"Tôi cũng từng đau đầu vì bị giục kết hôn quá nhiều lần. Đâu phải cứ muốn cưới là được, tôi thà lấy chồng muộn còn hơn cưới nhầm người", một dân mạng bình luận trên Weibo.
Dân số độc thân của Trung Quốc đang tăng vọt. Tỷ lệ kết hôn của quốc gia này giảm 40% từ năm 2013 đến 2020, do thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 tới 1996) từ chối quan điểm xã hội truyền thống vốn gây áp lực cho người trẻ phải sớm ổn định cuộc sống.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Hàng loạt bé gái bị ép kết hôn vì dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)