Bênh con “quậy phá” siêu thị, người mẹ hứng chỉ trích

Google News

Một người mẹ Trung Quốc đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội đại lục sau khi cô ta bênh cậu con trai quậy phá siêu thị và thậm chí còn mắng nhân viên cửa hàng.

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã mắng mỏ nhân viên cửa hàng vì ngăn cản cậu con trai quậy phá siêu thị. Sự việc khiến cô bị chỉ trích dữ dội về kỹ năng làm mẹ.
Trong một đoạn video lan truyền trên mạng, cậu bé mới biết đi được nhìn thấy đang đi mua sắm cùng mẹ trong một siêu thị ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.
Tại một thời điểm, cậu bé bắt đầu giật các sản phẩm khỏi kệ, vứt chúng rải rác trên sàn nhà.
Nhân viên cửa hàng sau đó đã can thiệp và yêu cầu người mẹ kiểm soát hành vi nghịch ngợm của con mình. Nhân viên nói rằng: “Trẻ con có thể không hiểu nhưng trách nhiệm của người lớn là dạy dỗ chúng”.
Tuy nhiên, người mẹ không hề thỏa hiệp và bắt đầu hét lên để đáp lại.
Benh con “quay pha” sieu thi, nguoi me hung chi trich
Khi nhân viên cửa hàng cố gắng ngăn đứa trẻ nghịch ngợm, mẹ của cậu bé bắt đầu mắng mỏ họ. Ảnh: Weibo.
“Đầu tiên, tôi biết những gì con tôi đã làm là sai. Thứ hai, tôi đã nói với thằng bé rồi”, người mẹ hét lớn và nói thêm: “Khi thằng bé chơi đủ, nó sẽ nhặt các món đồ. Nhưng nếu không cho phép nó chơi đủ, nó sẽ khóc”.
Thậm chí, cô ấy còn sử dụng một chiếc ô có cán dài để chỉ vào nhân viên khi mắng mỏ họ.
Cuối cùng, một nhân viên bán hàng khác xuất hiện để nhặt các sản phẩm đặt trở lại kệ.
Đoạn video về vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng và người mẹ hứng chỉ trích từ dân mạng.
Một người dùng mạng nói: “Đằng sau mỗi đứa trẻ cư xử không đúng mực luôn có cha mẹ cư xử không đúng mực”.
“Nhiều bậc cha mẹ luôn cho rằng con mình là hoàng đế trong chính ngôi nhà của họ. Thậm chí, họ mong những người khác cũng tin như vậy”, một người khác đồng tình.
“Nếu cha mẹ không giáo dục con cái, xã hội sẽ làm điều đó thay họ”, một người thứ ba nói.
Vấn đề cha mẹ quá nuông chiều con cái đang là mối lo ngại ngày càng tăng ở Trung Quốc.
Tháng trước, tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc, một cậu bé cố tình đá một em bé 11 tháng tuổi trong cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, cha của cậu bé lại kiêu ngạo, nói rằng cứ liên hệ với luật sư của anh ta nếu đứa trẻ gặp vấn đề.
Ngoài ra, vào tháng 5/2021, tại Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, một cậu bé 6 tuổi đã cào chiếc xe Mercedes-Benz đang đỗ bằng đồ chơi của mình. Tuy nhiên, thay vì đứng ra nhận trách nhiệm, bố mẹ cậu bé đã thô lỗ quát tháo chủ xe.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)