Bé gái 6 tuổi bị chó tấn công, cảnh sát thu giữ 17 con chó

Google News

Cảnh sát hiện đã tịch thu 17 con chó và bắt giữ 3 người sau khi một bé gái 6 tuổi bị chó tấn công ở Carrington, Greater Manchester (Anh).

Hôm xảy ra vụ tấn công, những người hàng xóm chứng kiến cảnh một bé gái “người đầy máu me” và nghe thấy tiếng la hét thất thanh của mẹ cô bé: “Giúp tôi với, giúp con tôi với”.
The Sun đưa tin, gia đình bé gái gồm chị gái, mẹ, bố bé và những người hàng xóm đã nhanh chóng tìm cách kéo những con chó ra khỏi cô bé.
Cảnh sát hiện đã thu giữ 17 con chó sau vụ việc bé gái bị chó tấn công.
Thanh tra thám tử Matthew Dixon, cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi đã tịch thu 17 con chó và thực hiện ba vụ bắt giữ, cũng như một phương tiện liên quan. Tuy nhiên, cuộc điều tra đang diễn ra và bất kỳ ai có thông tin nên liên hệ với cảnh sát”.
Ban đầu, có thông tin cho rằng một đàn bốn con chó tấn công bé gái 6 tuổi vào hôm 26/3.
Be gai 6 tuoi bi cho tan cong, canh sat thu giu 17 con cho
22.000 vụ chó tấn công đã được báo cáo ở Anh vào năm 2022. Ảnh minh hoạ. 
Tổng cộng Cảnh sát Greater Manchester tịch thu được 17 con chó liên quan tới vụ tấn công. Ngoài ra, họ cũng bắt giữ 3 người vì tình nghi sở hữu một con chó nguy hiểm sau vụ việc xảy ra trên đường Ackers Lane.
Một người hàng xóm chp biết bé gái đã bị đàn chó “vồ lấy” khi cô bé chạy đến gõ cửa nhà hàng xóm và anh ta tin rằng đây là giống chó pitbull.
Hồi tháng Giêng, một người phụ nữ ở Anh đã suýt mất cánh tay sau khi bị chó tấn công.
Theo một báo cáo trên tờ Metro, Rachel Anderson, 43 tuổi, đang trông con cho một người bạn thì con chó Husky của họ cắn vào mặt cô và cánh tay của cô trong cuộc tấn công kéo dài 45 phút.
Người phụ nữ bị cắn xé một cách dã man với những vết thương hở và phải trải qua gần chục ca phẫu thuật để phục hồi cánh tay.
Tờ BBC cho biết đã có 22.000 trường hợp chó mất kiểm soát gây thương tích ở Anh vào năm 2022, so với khoảng 16.000 trường hợp được ghi nhận vào năm 2018.
Số lượng chó ở nước này ước tính đã tăng 15% nhưng các trường hợp bị chó tấn công đã tăng 37%.
Thảo Nguyên (Theo NDTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)