Băng đảng tội phạm dùng thủ đoạn gì đưa người vượt biên trái phép?

Google News

(Kiến Thức) - Các băng đảng tội phạm ở Ireland sẵn sàng dùng tiền dụ dỗ và "gài bẫy" những tài xế trẻ tuổi tham gia vào đường dây đưa người di cư vượt biên trái phép (vào Anh).

Theo Irish Sun, đưa người vượt biên trái phép đang nổi lên như một hoạt động tội phạm có tổ chức ở Ireland và trở nên ngày càng tinh vi. Các băng nhóm vận chuyển trái phép bia, thuốc lá và cả con người,... Chúng để những người dân di cư ngồi cùng với tài xế hoặc trong container của xe tải.
Trong cuộc phỏng vấn với Irish Sun mới đây, những người liên quan đến nghề lái xe tải ở Ireland đã hé lộ cách thức một số tài xế trẻ tuổi, ít kinh nghiệm bị những tên trùm băng đảng dụ dỗ và "gài bẫy" vào đường dây đưa người di cư trái phép (vào Anh).
"Những tay trùm đường dây này chẳng tốt đẹp gì hơn những kẻ ấu dâm. Chúng nhận các tài xế mới rồi sắp xếp cho họ làm việc xa nhà trong vài tuần. Sau đó, chúng dùng mánh khóe để các tài xế nếm thử cảm giác kiếm được nhiều tiền dễ dàng khi bắt đầu buôn lậu", một tài xế giấu tên cho biết. 
Bang dang toi pham dung thu doan gi dua nguoi vuot bien trai phep?
Các băng đảng tội phạm ở Ireland đang dụ dỗ những tài xế trẻ tham gia vào đường dây đưa người vượt biên trái phép. Ảnh: Irish Sun. 
Cụ thể, các ông trùm thường thu xếp để một hoặc hai người di cư lẻn vào những chiếc xe tải đậu tại một cảng nào đó mà tài xế không hề hay biết. Sau đó, tài xế tiếp tục điều khiển xe tới Anh và xuống phà.
"Tiếp đến, khi mở thùng xe kiểm tra, tài xế sẽ hoảng sợ khi phát hiện hai người di cư bên trong. Điều đầu tiên họ làm là gọi điện cho ông chủ vì biết rằng sẽ bị phạt tiền nếu cảnh sát phát hiện. Dĩ nhiên, các ông trùm đang chờ cuộc gọi này. Chúng sẽ khuyên các tài xế 'giữ im lặng, để họ đi và tôi sẽ thu xếp tất cả khi anh trở về nhà".
Khi trở về Ireland, người tài xế sẽ được ông chủ gặp riêng và đưa "tiền công" vận chuyển kèm lời căn dặn giữ im lặng.  
"Ông ta sẽ nói 'đây là 1.000 bảng cho hai gã trên xe của anh. Đừng nói bất cứ điều gì", Irish Sun dẫn nguồn tin cho hay.
Vài ngày sau, ông trùm đường dây lại dụ dỗ các tài xế khác với số người (di cư) tăng dần và "thù lao" lớn hơn. Mức giá thông thường khi vận chuyển một người di cư bất hợp pháp là khoảng 500 bảng Anh.
Bang dang toi pham dung thu doan gi dua nguoi vuot bien trai phep?-Hinh-2
Ảnh: Irish Sun. 
Ngoài ra, một mánh khóe khác được băng nhóm tội phạm này sử dụng nhằm tạo "vỏ bọc" vô tội cho tài xế, qua mặt cơ quan điều tra. Đó là dàn cảnh trước camera an ninh.
Theo đó, trong một số trường hợp, người lái xe sẽ dừng ở nơi có camera an ninh tốt như trạm dịch vụ hoặc một khu công nghiệp nào đó. Tài xế xuống xe vào trạm dừng uống cà phê và camera sẽ ghi lại hình ảnh của người lái xe lúc vào và ra khỏi nơi đó.
"Đó cũng là lúc người di cư lẻn vào trong thùng hàng của xe tải. Nếu xe bị chặn kiểm tra tại cảng và cảnh sát phát hiện người bên trong, camera an ninh sẽ được dùng làm bằng chứng cho thấy tài xế không có mặt trên xe vào thời điểm người nhập cư lẻn lên", nguồn tin tiết lộ.

Mời độc giả xem video về vụ 39 thi thể người nhập cư trong xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

"Các đường dây đưa người vượt biên trái phép này có tai mắt ở khắp nơi. Toàn hệ thống luôn hoạt động và có sự tham gia của rất nhiều người", một nguồn tin am hiểm vấn đề nói.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)