Bà Thái Anh Văn từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tiến bộ

Google News

Bà Thái Anh Văn ngày 26/11 đã từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) sau khi đảng này nhận thất bại trong cuộc bầu cử địa phương, AP đưa tin.

Bà Thái đã đưa ra tuyên bố từ chức vào tối 26/11 trong một bài phát biểu ngắn, trong đó bà cảm ơn những người ủng hộ, theo AP.

“Tôi phải chịu mọi trách nhiệm”, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói. “Đối mặt với kết quả như thế này, có nhiều lĩnh vực chúng ta phải kiểm điểm sâu sắc”, bà nhấn mạnh.

Ba Thai Anh Van tu chuc lanh dao dang Dan chu Tien bo

“Tôi phải chịu mọi trách nhiệm”, bà Thái Anh Văn khẳng định. Ảnh: Reuters.

"Kết quả không như chúng tôi mong đợi. Chúng tôi chấp nhận kết quả và quyết định của người dân Đài Loan", Reuters dẫn lời bà Thái nói từ trụ sở đảng.

“Không phải DPP chưa từng thất bại trước đây”, bà nói thêm. “Chúng tôi không có thời gian để cảm thấy hối tiếc. Chúng tôi đã gục ngã, nhưng sẽ đứng lên một lần nữa".

Theo Reuters, ngày 26/11, đảng Dân chủ Tiến bộ cầm quyền của Đài Loan thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử thị trưởng Đài Bắc. Ứng cử viên Chen Shih-chung đã gửi lời chúc mừng tới Wayne Chiang từ đảng đối lập Quốc dân đảng (KMT).

Ba Thai Anh Van tu chuc lanh dao dang Dan chu Tien bo-Hinh-2

Bà Thái Anh Văn (trái) cúi đầu xin lỗi khi thông báo từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tiến bộ, để chịu trách nhiệm cho kết quả bầu cử địa phương đáng thất vọng của đảng. Ảnh: Reuters.

KMT đang đạt kết quả tích cực (dẫn đầu hoặc tuyên bố chiến thắng) ở 13 trong số 21 ghế thị trưởng thành phố và quận trưởng, bao gồm cả Đài Bắc, so với 5 ghế của DPP.

Cả DPP và KMT đều nỗ lực tập trung vận động tranh cử ở miền Bắc Đài Loan, đặc biệt là Đài Bắc, nơi thị trưởng không thể tái tranh cử do giới hạn nhiệm kỳ.

KMT phần nào tập trung vào việc chỉ trích phản ứng của giới lãnh đạo cầm quyền với Covid-19, đặc biệt là sau khi số ca mắc tăng đột biến trong năm nay.

Theo AP, thất bại của DPP có thể một phần là do cách đảng này phòng chống đại dịch Covid-19.

Bà Thái Anh Văn cho biết bà đã từ chối lời đề nghị từ chức của ông Tô Trinh Xương, lãnh đạo cơ quan hành pháp của đảo Đài Loan, một thành viên cấp cao khác của DPP. Bà nói việc ông tại vị sẽ giúp đảm bảo các chính sách của bà được thực thi một cách đúng đắn.

Bà Thái Anh Văn cũng từng từ chức lãnh đạo đảng sau kết quả bầu cử năm 2018.

Theo Phương Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)