Vụ nổ ở Thiên Tân: Bắt giám đốc công ty có kho hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ nổ ở Thiên Tân, cảnh sát Trung Quốc bắt Giám đốc công ty Rui Hai International Logistics, đơn vị chuyên vận chuyển các hàng hóa nguy hiểm.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Giám đốc công ty Rui Hai International Logistics sau vụ nổ ở Thiên Tân. Công ty này có một kho bãi ở cảng Thiên Tân để bảo quản những hóa chất nguy hiểm, bao gồm cả chất xyanua, thuốc nổ natri nitrat, kali nitrat.
Vu no o Thien Tan: Bát giám dóc cong ty có kho hóa chát
Cảnh tượng tan hoang sau vụ nổ.
Các số điện thoại hiện trên trang chủ công ty này đều ngắt kết nối vào hôm 13/8. Thư điện tử gửi đến công ty cũng không có hồi âm.
Cách đây hai năm, các thanh tra viên của Cục An toàn Hàng hải Thiên Tân đã phát hiện sai phạm ở 29/14.000 thùng hàng chứa hóa chất của công ty Rui Hai và bốn công ty khác. Theo đó, các công ty này đã bảo quản những hóa chất nguy hiểm trên không đúng quy chuẩn.
Trong khi đó, theo số liệu thống kê chính thức được đưa ra từ một trung tâm ứng phó khẩn cấp, số người thương vong trong hai vụ nổ liên tiếp ở thành phố cảng 15 triệu dân đã tăng lên. Cụ thể, cho tới thời điểm này, 70 người đã thiệt mạng và 701 người bị thương.
Các bệnh viện đều đang gắng sức cứu chữa những người bị thương với con số tăng lên không ngừng sau vụ nổ kinh hoàng Thiên Tân này.
Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, 143 chuyên gia hóa chất và 1.000 lính cứu hỏa đã tham gia vào việc khống chế những ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội ở hiện trường vụ nổ ở thành phố cảng Trung Quốc. 11 lính cứu hỏa được cho là đã chết, 36 người lính cứu hỏa được cho là vẫn mất tích trong lúc tham gia ứng phó ở hiện trường vụ nổ.
Thanh Nga (theo THX, The Guardian)

Bình luận(0)