Ukraine thông báo đơn phương phân định biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine đã thông qua dự thảo sắc lệnh của Tổng thống về việc đơn phương phân định đường biên giới kéo dài 2.295 km với Nga.

Trong buổi họp báo, thành viên nội các Ukraine, ông Ostap Semerak cho biết, theo tinh thần của quyết định trên, chinh quyền Ukraine sẽ đơn phương phân định đường biên giới chung giữa họ với Nga. Và, chính phủ là cơ quan chuyên trách đưa ra các biện pháp liên quan để thực thi quyết định này.
Lính biên phòng Ukraine đứng gác tại điểm kiểm soát biên giới Nga-Ukraine.
Trong khi đó, đại diện Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết, họ đang chờ chỉ thị từ Tổng thống Poroshenko cũng như các cơ quan chức năng nhằm xác định quyền hạn và chức năng trong quá trình phân giới cắm mốc này.
Vào mùa hè năm nay, Cơ quan An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã khuyến nghị chính phủ đơn phương cắm mốc biên giới quốc gia giữa Ukraine và Nga.
Phản bác lại, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Alexander Lukashevich cho hay, việc phân định biên giới quốc gia là nhiệm vụ chung giữa hai nước theo các công ước quốc tế.
Liên quan tới các diễn biến xoay quanh cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine, chính quyền Kiev và các nước phương Tây đã cáo buộc Moscow hỗ trợ lực lượng đòi ly khai bằng cách gửi hàng loạt quân sĩ và vũ khí hạng nặng qua biên giới. Tuy nhiên, Nga một mực phủ nhận điều này.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(1)

Minh Hiền

khanh

Đã nghèo rồi mà còn hiếu chiến