Tướng Mattis: “Mỹ không chấp nhận Triều Tiên nắm vũ khí hạt nhân”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định Washington sẽ không bao giờ chấp nhận một “nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân”.

Sputnik đưa tin, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, hai quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc đã họp bàn các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Tuong Mattis: “My khong chap nhan Trieu Tien nam vu khi hat nhan”
 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Getty Images.
Sau cuộc họp với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định Washington sẽ không bao giờ chấp nhận một “nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân”.
Theo vị quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ, Triều Tiên đã làm gia tăng mối đe dọa mà họ đặt ra cho các nước láng giềng trong khu vực thông qua chương trình hạt nhân-tên lửa “phi pháp và không cần thiết”.
“Chúng tôi vẫn ưu tiên giải pháp ngoại giao. Trong tình thế hiện tại, các nhà ngoại giao của chúng ta sẽ mang lại hiệu quả nhất khi họ nhận được sự ủng hộ của lực lượng quân đội đáng tin cậy”, Bộ trưởng Mattis nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Được biết, sau cuộc họp, Lầu Năm Góc đã công bố một văn bản, trong đó nói rằng chính phủ Mỹ và Hàn Quốc quyết định mở rộng hợp tác, tiếp tục ủng hộ nỗ lực ngoại giao của hai nước nhằm tiến tới việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên.
Trước đó, Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên ngày 24/10 cho hay, bà Choe Son-hui – Tổng giám đốc cơ quan phụ trách Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên – khẳng định rằng, nước này sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân.
“Nếu Mỹ đưa ra lựa chọn đúng đắn, chẳng hạn như chấm dứt chính sách thù địch và chấp nhận ‘chung sống’ với một nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, lúc đó sẽ có lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện nay”, bà Choe nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)