Truyền thông Mỹ: Không có lính Nga ở thị trấn Novoazovsk

Google News

(Kiến Thức) - Theo CNN, tình hình ở thành phố biên giới Novoazovsk của Ukraine vẫn yên ắng và không có dấu hiệu của binh sĩ Nga ở đây.

Đối với một thành phố nằm ở tâm điểm của cái mà Kiev gọi là sự xâm lược quân sự trực tiếp từ Nga, “Novoazovsk dường như hoàn toàn yên bình”, phóng viên CNN nêu cảm nhận của mình khi đi thị sát tình hình ở thành phố miền biên thùy Novoazovsk, nơi Kiev cáo buộc lực lượng Nga đưa quân sang chiếm đóng.
Không có dấu hiệu nào cho thấy sự “cướp bóc” của Quân đội Nga ở thành phố này. Trong khi đó, người dân địa phương lại lo ngại nhiều hơn về Quân đội Ukraine.
Nữ phóng viên CNN tác nghiệp ở khu vực trung tâm của Novoazovsk. (Hình ảnh cắt ra từ đoạn tin phát sóng trên kênh truyền hình CNN)
“Tôi nghe nhiều tin đồn về xe tăng của quân đội Nga, nhưng không ai có thể chứng minh chúng. Trong khi đó, tôi lại lo sợ nhiều hơn về các binh sĩ chính phủ. Họ đi qua đây trên những chiếc mô tô với khẩu súng trên tay. Đôi khi, họ còn say xỉn nữa”, cư dân địa phương cho phóng viên CNN biết.
Lực lượng dân quân tự vệ miền đông Ukraine đã chiếm quyền kiểm soát thành phố này từ tay quân chính phủ vào ngày 27/8 và họ bày tỏ ý định chiếm lấy Mariupol, thành phố cảng lớn nhất bên Biển Azov của Ukraine.
“Đó là một câu hỏi về việc đào tạo các binh sĩ. Những dân quân tự vệ của chúng tôi được đào tạo tốt hơn so với lực lượng chính phủ”, một chỉ huy quân đội của phe ly khai cho CNN biết. Ông nhấn mạnh rằng, các xe tăng mà họ đang sử dụng là chiến lợi phẩm của chiến tranh, không phải do Nga cung cấp.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)