Trung Quốc: Bốn máy bay bị dọa đánh bom

Google News

Hôm qua (31/10), 4 máy bay chở khách của Trung Quốc đã phải hạ cánh khẩn cấp hoặc hoãn bay khi nhận được điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom.

Chuyến bay mang số hiệu JD5662 buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận được điện thoại đe dọa đánh bom. Ảnh: News.cn. 
Theo mạng tin Sina của Trung Quốc, trưa ngày 31/10, sân bay quốc tế Hoàng Hoa thuộc tỉnh Hồ Nam đã nhận được nhiều cuộc điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom.
Vụ việc này khiến 4 chiếc phi cơ chở khách nội địa của Trung Quốc hôm qua buộc phải hoãn bay hoặc hạ cánh khẩn cấp.
Chuyến bay mang số hiệu CZ3743 thuộc hãng China Southern Airlines khởi hành từ Cáp Nhĩ Tân đi Thâm Quyến đã nhận được điện thoại đe dọa đánh bom và buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống Hồ Bắc. Trang Weibo của sân bay cho biết, máy bay đã tiếp tục hành trình sau khi được kiểm tra tổng thể.
Một chuyến bay mang số hiệu JD5662 thuộc hãng Capital Airlines cũng nhận được đe dọa đánh bom. Chiếc máy bay này khởi hành lúc 12h14 theo giờ Bắc Kinh, để bay từ Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, để tới Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, chỉ nửa tiếng sau, hãng hàng không nhận được điện thoại đe dọa đánh bom nhằm vào chiếc phi cơ này.
Máy bay sau đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp và đáp xuống sân bay thành phố Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, lúc 13h1, Sina dẫn lại thông báo của hãng hàng không. Toàn bộ tổ bay và hành khách trên chuyến bay mang số hiệu JD5662 đều an toàn. Phi cơ sau đó phải hạ cánh khẩn cấp.
Hai máy bay khác MF8258 (Lan Châu-Trường Sa-Hàng Châu) và 3U8998 (Phúc Châu-Trường Sa-Thành Đô) cũng phải hoãn cất cánh bởi các cuộc điện thoại đe dọa tương tự.
Toàn bộ các phi cơ bị đe dọa đã được kiểm tra nhưng không có bất kỳ thiết bị gây cháy nổ nào được tìm thấy.
Tờ Tân Hoa Xã chính thức thông báo rằng một nghi phạm không xác định đã bị bắt giữ vì dính líu đến những lời đe dọa giả, làm ảnh hưởng đến 4 chuyến bay đến và đi tại tỉnh Hồ Nam.
Công an đang điều tra vụ việc, an ninh sân bay cũng đã được thắt chặt sau vụ việc.
Hiện sân bay quốc tế Hoàng Hoa đã hoạt động trở lại bình thường.
Theo VOV Giao Thông

Bình luận(0)