Tổng thống Hàn Quốc đòi Triều Tiên xin lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 24/8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đòi Triều Tiên xin lỗi vì các hành động khiêu khích gần đây.

Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao ngày 24/8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố, Seoul sẽ “đáp trả và tiếp tục đặt loa tuyên truyền” trừ khi Bình Nhưỡng chịu xin lỗi và cam kết không thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào khác.
Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên gia tăng trong những tuần gần đây sau khi Seoul đặt loa tuyên truyền chống CHDCND Triều Tiên ở biên giới vì cho rằng Bình Nhưỡng đứng sau vụ nổ mìn tại khu phi quân sự (DMZ) khiến hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương nặng.
Ngay sau đó, ngày 20/8, Triều Tiên nã pháo vào một chốt quân sự Hàn Quốc ở biên giới. Seoul cũng đáp trả bằng hơn chục quả đạn pháo ngay lập tức.
Tong thong Han Quoc doi Trieu Tien xin loi
 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Vụ đấu pháo khiến căng thẳng leo thang ở hai miền Triều Tiên. Quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo sẽ phá hủy hệ thống loa tuyên truyền của Hàn Quốc ở gần khu vực phi quân sự, nếu Seoul không dừng lại. Bình Nhưỡng đã ra tối hậu thư đòi Seoul gỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh thù địch nói trên trong vòng 48 giờ (hạn chót là vào 17 giờ ngày 22/8/2015).
Trong khi đó, Mỹ-Hàn Quốc nhất trí đáp trả mọi hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.
Trước nguy cơ chiến tranh, hai miền Triều Tiên đã nhất trí tổ chức một cuộc họp cấp cao vào ngày 22/8. Hôm nay (24/8), cuộc hòa đàm đã bước sang ngày thứ ba và dường như căng thẳng chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/8, Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về việc điều máy bay ném bom chiến lược B52 và tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đến khu vực bán đảo Triều Tiên nhằm đề phòng trường hợp Bình Nhưỡng có thêm các hành động khiêu khích quân sự.
Thiên An (Theo Yonhap)

Bình luận(0)