Sập nhà 8 tầng ở Bangladesh, hơn 700 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 80 người thiệt mạng và 700 người bị thương sau khi một tòa nhà 8 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh  đổ sập vào sáng nay (24/4).

 Hiện trường tòa nhà 8 tầng đổ sập ở Bangladesh.

Cảnh sát cho biết tòa nhà 8 tầng Rana Plaza được sử dụng làm xưởng máy, ngân hàng và trung tâm thương mại ở thành phố thủ đô Dhaka của Bangladesh  đã sập vào sáng nay (24/4). Theo thống kê ban đầu, ít nhất 80 người thiệt mạng, 200 người bị thương và hàng trăm người có thể vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Lính cứu hỏa và quân đội đang nỗ lực cứu hộ người mắc kẹt tại tòa nhà, trong khi rất nhiều người đang tập trung xung quanh hiện trường để tìm kiếm bạn bè và người thân của họ.

Nguyên nhân khiến tòa nhà đổ sập vẫn chưa được xác định, nhưng một số phương tiện truyền thông địa phương cho biết một vết nứt đã được phát hiện trong tòa nhà một ngày trược khi xảy ra vụ tai nạn.

“Khi đang ở trong xưởng may, chúng tôi bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn và cả tòa nhà đổ sập trong vòng vài phút. Tôi đã chui ra khỏi đống gạch vỡ và cùng 2 công nhân khác may mắn thoát ra ngoài”, một công nhân của xương may cho biết.

Vào tháng 11/2012, vụ hỏa hoạn tại một xưởng máy ở ngoài ô thành phố Dhaka cũng khiến ít nhất 110 người thiệt mạng. Trước đó, một vụ sập nhà vào năm 2010 ở thủ đô Dhaka, làm 25 người chết và 7 người bị thương.

TIN LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)