Quân đội Ấn Độ và Pakistan đấu súng, 4 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã đấu súng tại khu vực tranh chấp Kashmir vào sáng 23/8, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. 

Các binh sĩ Ấn Độ tuần tra biên giới Pakistan ở vùng Kashmir.
Ông Dharmendra Pareek, một quan chức cao cấp của lực lượng bán quân sự Ấn Độ, cho biết quân đội nước này đã nổ súng đáp trả sau khi lực lượng vũ trang Pakistan xả súng và nã đạn cối vào hơn 10 trạm kiểm soát biên giới và ít nhất 3 ngôi làng tại vùng Ranbir Singh Pura của Ấn Độ.
Ông Pareek cũng cho biết 1 binh sĩ bảo vệ biên giới và 3 dân thường Ấn Độ bị thương, nhưng vết thương của họ không đe dọa tới tính mạng. Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy những người dân Ấn Độ phải trú ẩn dưới hầm.
Tại Pakistan, một quan chức quân đội cấp cao cho biết 2 người dân nước này thiệt mạng khi lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ nã đạn cối dọc biên giới gần thành phố Sialkot của Pakistan ở vùng tranh chấp Kashmir.
Vùng Kashmir bị phân chia bởi Ấn Độ và Pakistan, trong khi hai quốc gia này cũng tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ vùng Himalaya. Hai quốc gia này từng giao tranh 3 lần kể từ khi giành độc lập từ Anh vào năm 1947. Hai trong các cuộc chiến tranh này là nhằm tranh chấp vùng Kashmir.
 Ấn Độ và Pakistan đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn vào năm 2003, nhưng các cuộc đụng độ vẫn xảy ra lác đác. Căng thẳng tại vùng Kashmir đã gia tăng sai khi Ấn Độ đầu tuần này đã hủy bỏ các cuộc đàm phán ngoại giao với Pakistan vì đại sứ Pakistan ở New Delhi gặp gỡ các lãnh đạo ly khai tại vùng tranh chấp.
Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)