Quan chức ngoại giao Nga tại Hy Lạp chết ở nhà riêng

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cảnh sát Hy Lạp xác nhận với các phương tiện truyền thông về việc một quan chức ngoại giao Nga chết ở nhà riêng tại Thủ đô Athens.

Các dấu hiệu kiểm tra pháp y ban đầu cho thấy, quan chức ngoại giao Nga chết được xác định là ông Andrey Malanin (55 tuổi). Cảnh sát Hy Lạp ban đầu cho hay, ông tử vong do các nguyên nhân tự nhiên. Tuy nhiên, họ vẫn đang khẩn trương điều tra về vụ này.
Các phương tiện truyền thông Hy Lạp đưa tin rằng, vị quan chức ngoại giao Nga Malanin phụ trách bộ phận lãnh sự tại Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp nghỉ làm hôm 9/1 và không trả lời các cuộc gọi điện thoại. Ông sống một mình tại nhà riêng trong một con phố được lực lượng an ninh canh phòng cẩn mật.
Quan chuc ngoai giao Nga tai Hy Lap chet o nha rieng
Các điều tra viên vào trong nhà riêng của quan chức ngoại giao Nga Andrei Malanin ở Athén để thu thập thêm các chứng cứ. Ảnh Fox News 
Trong khi đó, tờ điện tử Proto Tema cho biết, các nhân viên trong Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp cùng cảnh sát đã đi vòng quanh căn hộ để tìm kiếm ông Malanin nhưng họ phát hiện nhà riêng của ông đã khóa trái cửa.
Vị quan chức ngoại giao Nga Andrey Malanin đã được phát hiện tử vong trên sàn phòng ngủ. Cảnh sát Hy Lạp cung cấp thông tin rằng, thi thể của ông không có vết thương bầm tím nào và cũng không có dấu hiệu của một sự đột nhập từ bên ngoài vào.
Hồi tháng 12/2016, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov đã bị ám sát trong lúc ông đang phát biểu trong một buổi khai trương phòng tranh triển lãm tại thành phố Ankara.
Thanh Nga (theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)