Philippines: Nhân viên an ninh thông đồng với tội phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức địa phương cho biết 13 người thiệt mạng trong cuộc đấu súng tại một trạm kiểm soát ở đường cao tốc ở Philippines.

 Hiện trường vụ đọ súng giữa lực lượng an ninh Philippines với các tay súng.

Người phát ngôn cảnh sát Erwin Obal cho biết có 11 tay súng chết ngay tại chỗ và phía cảnh sát có 2 người thiệt mạng. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị.

Nhà chức trách Philippines đang kiểm tra, xác định danh tính của 2 trong số 11 tay súng bị tiêu diệt nói  trên. Họ nghi ngờ chúng là cựu hoặc đang là nhân viên tình báo thuộc lực lượng vũ trang Philippines, ông Obal thông báo. Tuy nhiên, giới chức trách cũng không đưa ra thông tin có bao nhiêu tay súng trốn thoát.

Những tay súng trên sử dụng 3 chiếc xe SUV màu đen và nã súng vào hơn 50 lính đặc nhiệm quân đội và cảnh sát khi họ đang thực hiện lễ hạ cờ tại một trạm kiểm soát ven đường cao tốc ở thị trấn ven biển Atimonan, tỉnh Quezon, cách Thủ đô Manila khoảng 140 km về phía Đông Nam. Ngay sau đó, cảnh sát và lực lượng an ninh nổ súng đánh trả dữ dội.

Theo ông Obal, một số nhân viên an ninh thông đồng với băng nhóm cướp ngân hàng hoặc che giấu hành vi buôn bán ma tuý của các bang đảng trong thế giới ngầm. Đa số các trường hợp đó có dính tới một số chính trị gia tham nhũng.

Ông cho biết thêm, lực lượng an ninh Philippines thành lập các trạm kiểm soát tại khu vực đường cao tốc này sau khi một người cung cấp thông tin rằng các tay súng có liên quan đến ma túy, cờ bạc và bắt cóc đòi tiền chuộc sẽ đi qua khu vực miền núi Atimonan, Quezon.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN
:

Nhật Anh (theo AP)

Bình luận(0)