Pakistan bắn chết sĩ một quan Ấn Độ ở Kashmir?

Google News

(Kiến Thức) -  Ấn Độ cáo buộc  Pakistan bắn chết một sĩ quan chỉ huy của nước này ngày hôm qua, gần biên giới tranh chấp ở khu vực Kashmir.


Binh sĩ Ấn Độ đi tuần gần đồn Baras của nước này trên Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân tách biên giới Pakistan - Ấn Độ.

“Một sĩ quan chỉ huy Ấn Độ vừa bị quân đội Pakistan bắn chết gần khu vực Poonch. Viên đạn đột nhiên bay tới từ phía bên kia biên giới và sĩ quan quân đội của chúng tôi đã thiệt mạng”, một quan chức quân đội cao cấp ở New Delhi cho biết.

Viên sĩ quan vừa thiệt mạng được xác định là Bachan Singh, chỉ huy một đơn vị quân đội tại khu vực Poonch ở Saujaya, cách thủ phủ vùng Kashmir thuộc Ấn Độ, Srinagar 200 km về phía tây nam.

Sĩ quan cao cấp Rajesh Kalia, đóng quân tại Kashmir cho biết, một cuộc điều tra về sự cố trên đang được gấp rút tiến hành. Do đó, hiện tại, vụ bắn “chưa bị tuyên bố là vi phạm lệnh ngừng bắn”.

Đồng thời, quân đội Ấn Độ phản ứng bằng “thái độ kiềm chế và khu vực biên giới hiện vẫn yên ắng”,  ông Kalia cho biết.

Trong khi đó, về phía Pakistan, một phát ngôn viên quân đội nước này dứt khoát bác bỏ cáo buộc.

"Không có binh sĩ Pakistan nào bắn bất cứ một viên đạn nào về phía Ấn Độ”, phát ngôn viên tuyên bố.

Sự cố xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Quốc hội Pakistan bầu ông Nawaz Sharif làm thủ tướng. Ông Sharif cam kết nỗ lực để củng cố và thúc đẩy quan hệ tốt đẹp với Ấn Độ đồng thời chính phủ sẽ cùng với New Delhi tích cực tìm kiếm các giải pháp giải quyết bất đồng và mâu thuẫn bao gồm tranh chấp lãnh thổ Kashmir.

Đáng chú ý, các nhóm chiến binh chống Ấn Độ đã hoạt động ở Kashmir trong hơn hai thập kỷ cũng hoạt động tích cực trong khu vực.

Kashmir được chia cho Pakistan và Ấn Độ theo Ranh giới Kiểm soát (LoC) được Liên Hợp Quốc giám sát nhưng cả 2 bên đều tuyên bố quyền kiểm soát đối với toàn bộ khu vực. Pakistan và Ấn Độ đã 3 lần xảy ra chiến tranh.

Hai nước cũng thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn dọc theo LoC, trong đó phần lớn diễn ra trong năm 2003.

Căng thẳng leo thang giữa New Delhi và Islamabad xảy ra vào hồi đầu năm nay khi tổng cộng 6 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc xung đột dọc biên giới thực tế ở Kashmir. Trong đó, 4 binh sĩ thiệt mạng là của phía Pakistan và 2 người còn lại là của Ấn Độ. Delhi cáo buộc, một trong 2 binh sĩ của họ đã bị binh sĩ Pakistan chặt đầu nhưng Islamabad chối bỏ trách nhiệm.

Quan hệ giữa Pakistan-Ấn Độ cũng trở nên căng thẳng những tháng gần đây sau loạt bê bối liên quan đến cái chết đáng ngờ của các tù nhân của 2 nước đang bị nước kia giam giữ.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)