Lý do thực sự chiến binh IS hành quyết chính mẹ ruột?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), mẹ của một chiến binh IS bị cáo buộc bỏ đạo và nhóm khủng bố đã ra lệnh giết người phụ nữ này.

Hai tổ chức theo dõi cuộc xung đột tại Syria là Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) và Raqqa bị thảm sát trong im lặng cho biết, Lena al-Qasem - mẹ của một chiến binh IS có tên Ali Saqr - đã bị chính con trai mình bắn chết sau khi nhóm IS cáo buộc người phụ nữ này “bỏ đạo”.
Ly do thuc su chien binh IS hanh quyet chinh me ruot?
Tay súng IS Ali Saqr được cho là đã hành quyết chính mẹ ruột,
CNN trước đó đưa tin, Lena al-Qasem đã cố thuyết phục con trai mình rời khỏi tổ chức khủng bố IS, rời Raqqa. Tuy nhiên, Ali Saqr đã báo lên tổ chức và nhóm khủng bố đã ra chỉ thị giết bà.
Vụ hành quyết diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân gần một bưu điện, nơi bà Lena từng làm việc.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thành viên IS sát hại chính cha mẹ ruột của chúng theo lệnh của tổ chức khủng bố này. Năm ngoái, một ông bố Lebanon đã tới Raqqa – “thủ phủ” của IS tại Syria – để cố đưa con trai là một tay súng IS trở về nhà. Tuy nhiên, người cha sau đó đã bị bắt giữ và giết chết, New York Times đưa tin.
Theo thống kê của SOHR, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã ra lệnh xử tử hơn 2.000 người. Những vụ hành quyết dã man thường diễn ra ở nơi đông người.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)