Lính lạ đuổi biên phòng Ukraine ra khỏi tiền đồn

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng biên phòng Ukraine hôm nay tố rằng, một số binh sĩ của họ đã bị những binh sĩ lạ mặt - được cho là quân Nga, đuổi ra khỏi tiền đồn.

Các binh sĩ vũ trang không mang theo phù hiệu, được cho là những binh lính Nga, đã bao vây một số căn cứ quân sự của Ukraine trên bán đảo tự trị Crimea kể từ tuần trước. Họ cũng đã yêu cầu những binh sĩ Ukraine này đầu hàng. Từ đó đến nay, hai bên chưa xảy ra bất cứ vụ nổ súng nào cả, nhưng tình hình tại các căn cứ quân sự này vẫn còn khá căng thẳng.
“Các binh lính vũ trang này bất ngờ ập vào và chiếm đóng đơn vị biên phòng tại Shcholkine. Họ còn trục xuất gia đình của các binh sĩ biên phòng nơi đây”, một lính biên phòng nói.
 Những binh sĩ vũ trang không đeo phù hiệu (được cho là lính Nga) đứng canh gác bên ngoài một căn cứ quân sự tại Perevalnoye hôm 7/3.
“Những lính lạ mặt này tấn công đơn vị này ngay giữa đêm hôm. Trong suốt cuộc đột kích, họ còn đánh một cậu sĩ quan đang làm nhiệm vụ canh gác và phong tỏa kho cất giữ vũ khí. Những kẻ này đã tiến vào khu vực nhà ở của các gia đình binh sĩ. Bọn họ tịch thu điện thoại di động của đồn trưởng, của vợ ông này cùng các quan chức khác. Họ ra lệnh cho tất cả bọn họ gói ghém đồ đạc và yêu cầu họ (thân nhân lính Ukraine) rời khỏi nơi ở. Tính tới thời điểm hiện tại, đơn vị đã bị quân Nga chiếm đóng”, trích tiết lộ của lính Ukraine.
Trước đó, Kiev đã tố cáo Moscow đã điều động khoảng 30.000 binh sĩ vào khu vực Crimea. Tuy nhiên, phía Nga đã phủ nhận điều này và tuyên bố rằng, các binh sĩ không đeo phù hiệu này chính là những lực lượng tự vệ địa phương.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)