LHQ: Phiến quân IS bắt 3.500 dân thường làm nô lệ tại Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR), phiến quân IS đã bắt giữ gần 3.500 dân thường làm nô lệ tại Iraq.

Sputnik dẫn báo cáo của OHCHR ngày 19/1 cho biết, phiến quân IS đã bắt giữ gần 3.500 dân thường, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, làm nô lệ tại Iraq.
“OHCHR cho rằng, khoảng 3.500 người tại Iraq đang bị tổ chức khủng bố IS bắt làm nô lệ. Các nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em người Yezidi, một số đến từ những cộng đồng thiểu số khác”, trích nội dung của bản báo cáo.
Các tay súng IS. 
Báo cáo của OHCHR chủ yếu dựa trên lời kể của các nạn nhân, nhân chứng và những người may mắn sống sót.
Nhóm IS tiếp tục sử dụng bạo lực và vi phạm luật nhân quyền quốc tế. Trong một số trường hợp, hành vi của chúng có thể là tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và thậm chí là tội diệt chủng”, báo cáo nhấn mạnh.
Bản báo cáo cũng liệt kê nhiều vụ IS hành quyết man rợ các tù binh ở nơi công cộng như thiêu sống, chặt đầu hay ném từ nóc nhà cao tầng xuống đất…
Từ năm 2014, phiến quân IS chiếm phần lãnh thổ rộng lớn tại Syria và Iraq, tuyên bố thiết lập một “Vương quốc Hồi giáo” tại những khu vực mà chúng kiểm soát. Nhóm phiến quân đã thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố và phạm nhiều tội ác ở hai quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)