Kỷ lục 98 triệu người Mỹ bỏ phiếu trước ngày bầu cử

Google News

Khoảng 97,6 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm, tương đương 2/3 tổng số phiếu trong bầu cử tổng thống năm 2016.

Tính đến chiều ngày 2/11 (giờ địa phương), khoảng 35,5 triệu người Mỹ đã trực tiếp đến điểm bỏ phiếu trong khi số cử tri thực hiện quyền bầu cử qua thư là 62,1 triệu người, New York Times dẫn số liệu từ Dự án Bầu cử Mỹ của giáo sư Michael McDonald từ Đại học Florida.
Ky luc 98 trieu nguoi My bo phieu truoc ngay bau cu
Các điểm bỏ phiếu ở bang Detroit đã bắt đầu công tác kiểm phiếu. Ảnh: New York Times. 
Những số liệu ấn tượng đã chứng minh tính hiệu quả của hình thức bỏ phiếu sớm so với thông lệ bỏ phiếu trong ngày bầu cử.
Nhiều chuyên gia dự đoán số người đi bầu cử năm 2020 sẽ phá vỡ kỷ lục từng được thiết lập vào năm 2016, khi gần 139 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu.
Để duy trì lợi thế cho ông Joe Biden tại các bang chiến trường, đảng Dân chủ đang tập trung vận động cử tri da màu và gốc Latin đi bỏ phiếu. Nhóm cử tri này thường đi bỏ phiếu sớm thay vì đổ xô đến điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử như những người ủng hộ Tổng thống Trump.
Đến nay, bang Texas và Hawaii đã ghi nhận số người đi bỏ phiếu cao kỷ lục, vượt qua số liệu của năm 2016. Tại các bang chiến trường như North Carolina, Georgia và Florida, số người thực hiện quyền bầu cử năm 2020 bằng 90% tổng số cử tri đi bỏ phiếu vào năm 2016.
Khi ngày bầu cử sắp diễn ra, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực để giới hạn thời gian kiểm phiếu trong khi đảng Dân chủ viện dẫn thách thức thời đại dịch nhằm kiểm phiếu chặt chẽ hơn.
Theo Uyên Uyên/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)