Khó tin đu đủ xét nghiệm dương tính với COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Tanzania John Magufuli cho biết bộ kit xét nghiệm COVID-19 được sử dụng ở nước này có "lỗi kỹ thuật" sau khi xét nghiệm các mẫu từ dê, đu đủ cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Sky News, Tổng thống Tanzania John Magufuli ngày 4/5 cho biết bộ kit xét nghiệm COVID-19 được sử dụng ở nước này có "lỗi kỹ thuật" sau khi xét nghiệm các mẫu từ dê, đu đủ cho kết quả dương tính với virus corona. Ông John Magufuli nói rằng bộ kit xét nghiệm này được nhập từ nước ngoài, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết.
Kho tin du du xet nghiem duong tinh voi COVID-19
 Tổng thống Tanzania John Magufuli cho biết bộ kit xét nghiệm COVID-19 được sử dụng ở nước này có "lỗi kỹ thuật". Ảnh: KD. 
Theo Tổng thống John Magufuli, ông đã yêu cầu lực lượng an ninh kiểm tra chất lượng của bộ kit. Họ đã lấy ngẫu nghiên một số mẫu không phải con người, bao gồm các mẫu lấy từ đu đủ, dê và cừu, nhưng được dán tên và tuổi của con người.
Các mẫu này sau đó được gửi tới phòng thí nghiệm của Tanzania để kiểm tra virus corona, và các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm không được biết về nguồn gốc của chúng.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Kết quả khiến nhiều người ngỡ ngàng khi các mẫu lấy từ đu đủ và dê đã cho kết quả dương tính với COVID-19. "Có điều gì đó xảy ra ở đây", ông Magufuli nói và cho biết sẽ mở cuộc điều tra vụ việc.
Bộ kit xét nghiệm thiếu chính xác trên làm dấy lên lo ngại rằng có những người ở Tanzania đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19 dù bản thân họ không hề mang virus.
Tính đến ngày 3/5, Tanzania ghi nhận 480 ca nhiễm COVID-10, trong đó có 17 người tử vong.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)