IPhone của Đệ nhất phu nhân TQ đe dọa an ninh quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc iPhone Apple của Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện có thể đe dọa đến an ninh quốc gia Trung Quốc, trang Duowei News cảnh báo.

 Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện dùng chiếc iPhone trắng của hãng công nghệ Mỹ Apple để chụp ảnh trong chuyến tháp tùng Chủ tịch Tập công du Mexico hôm 6/6.

Bức ảnh chụp Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện tháp tùng Chủ tịch Tập Cận Bình công du nước ngoài tới Carribe, Mỹ Latin trước khi sang Mỹ cho thấy bà sử dụng chiếc iPhone màu trắng của hãng Apple, Mỹ.

Theo các nguồn tin, điều này có nghĩa là, bất cứ thông tin nào bà nhận hoặc gửi đi thông qua chiếc điện thoại trên đều có thể bị Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đọc trộm.

Các tài liệu bị rò rỉ gần đây cáo buộc NSA thường xuyên thu thập các dữ liệu từ mạng internet và các “gã khổng lồ” viễn thông như Google, Yahoo, Apple, nghe, đọc trộm thông tin của hàng triệu người Mỹ.

Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn các dịch vụ truyền thông xã hội Mỹ như Facebook và Twitter đồng thời khuyến khích các công ty điện thoại nội địa như Xiaomi nỗ lực cạnh tranh, đẩy lùi và thậm chí đánh bại Apple cho dù phần lớn các sản phẩm của hãng công nghệ Mỹ đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Mặt khác, chính phủ Mỹ  cũng nghi ngờ công ty điện thoại Trung Quốc Huawei. Một báo cáo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ được phát hành tháng 10 năm ngoái cáo buộc Huawei và công ty viễn thông Trung Quốc ZTE tạo ra các mối đe dọa an ninh quốc gia cho Mỹ. Người sáng lập kiêm Chủ tịch của Huawei, Ren Zhengfei từng là một kỹ sư trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bạch Dương

Bình luận(0)