EU hoãn các lệnh trừng phạt mới dành cho Nga

Google News

(Kiến Thức) - Các vị Ngoại trưởng EU đã quyết định hoãn thi hành các biện pháp trừng phạt chống Nga cho đến 16/2.

Quyết định áp đặt một loạt những biện pháp trừng phạt mới chống Nga sẽ được đưa ra vào ngày 16/2, dựa trên kết quả của cuộc thương lượng ở Minsk, Ngoại trưởng Pháp, ông Laurent Fabius cho biết hôm 9/2 bên lề cuộc họp cấp Bộ trưởng của EU.
Theo ông, các vị Ngoại trưởng của 28 nước thành viên của Liên minh châu Âu EU, vào ngày 9/2, đã đồng ý mở rộng “danh sách đen” những cá nhân người Nga và dân quân ở miền Đông Ukraine, nhưng sẽ hoãn thời điểm bắt đầu có hiệu lực lệnh trừng phạt này.
EU hoan cac lenh trung phat moi danh cho Nga
 Nghị viện châu Âu
Thời gian bắt đầu có hiệu lực của các lệnh trừng phạt “sẽ tùy thuộc vào tình hình ở mặt trận và kết quả của cuộc thương lượng Minsk”.
“Chúng tôi đã quyết định là sẽ tiếp tục xem xét vấn đề này vào ngày 16/2 tới, khi biết kết quả của cuộc thương lượng Minsk và có thể đánh giá được các hậu quả sau này”, ông Fabius nói.
Theo như các nguồn tin, Ngoại trưởng 28 nước thành viên EU đã đồng ý thêm vào danh sách đen 5 công dân người Nga và 14 công dân Ukraine, cũng như 9 tổ chức, mà theo họ, có trách nhiệm cho việc leo thang căng thẳng xung đột ở miền Đông Nam Ukraine.
Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)