Đường ống dẫn khí đốt của Nga nổ tung trên đất Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn đường ống dẫn dầu chạy qua tỉnh miền trung Poltava (Ukraine) được sử dụng để vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu đã nổ tung.

Các nhân chứng tại đó kể lại, ngọn lửa bốc lên từ vụ nổ cao tới tận 200 mét. “Vụ việc xảy ra vào lúc khoảng 14h45 phút (theo giờ địa phương) ở trên một cánh đồng. Do ngọn lửa quá mạnh cộng thêm nhiệt độ khá cao vì thế chúng tôi không thể tiếp cận gần hơn tới điểm trung tâm của đám cháy”, bộ phận báo chí của cơ quan cảnh sát địa phương trong một thông báo ngày 17/6 cho hay. Không có ai bị thương trong vụ việc này.
Ngọn lửa bốc lên từ vụ nổ.
Còn Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, vụ nổ diễn ra vào tầm 4-5h chiều với ngọn lửa bốc lên cao chừng 100 mét. Và bộ này cũng bày tỏ nghi ngờ rằng, đó có thể là do các tên khủng bố làm bởi người dân địa phương cho hay, họ đã “nghe thấy hai tiếng nổ lớn trước khi nhìn thấy đám cháy”.
Hoạt động từ năm 1967, tuyến đường dẫn khí Urengoy-Pomary-Uzhgorod (hay còn được biết với tên khác là đường ống xuyên Serbia) là đường ống dẫn khí đốt lớn nhất châu Âu với tổng chiều dài lên tới 4.451 Km. Nó chạy qua vùng lãnh thổ Ukraine và xuôi vào Slovakia, nơi tuyến đường ống dẫn khí này chia làm 2 hướng: một hướng chạy sang Cộng hoà Séc, Đức, Pháp và Thuỵ Sỹ; hướng còn lại chạy sang Áo, Italia, Hungary và một số quốc gia ở khu vực Balkan.
Đáng nói hơn nữa, vụ việc này xảy ra một ngày sau khi tập đoàn khí đốt nhà nước của Nga là Gazprom thông báo ngừng cung cấp khí đốt sang cho Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)