Dân đảo Maldives trông thấy máy bay Malaysia mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cư dân trên hòn đảo xa xôi thuộc quần đảo Maldives khẳng định, họ trông thấy “một máy bay khổng lồ” rất giống những mô tả về chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia.

Những cư dân sống tại Kuda Huvadhoo thuộc đảo san hô Dhaalu Atoll tuyên bố họ nhìn thấy một máy bay màu trắng sọc đỏ bay rất thấp đến nỗi cửa của máy bay cũng được nhìn thấy rất rõ ràng.
Người dân đảo cho biết, họ giật mình vì tiếng ồn rất lớn vào lúc 6h15 (theo giờ địa phương) ngày 8/3 – đúng ngày chiếc máy bay Malaysia mất tích. Hướng mắt theo tiếng ồn, họ nhìn thấy một chiếc máy bay chở khách lớn bay từ phía bắc tới phía đông nam, hướng tới Addu - mũi phía nam của Maldives. Địa diểm chiếc máy bay Malaysia được nhìn thấy cách Kuala Lumpur 3.000 km.
Một nhân chứng cho biết: “Tôi chưa từng thấy một chiếc máy bay nào bay thấp như vậy trên bầu trời hòn đảo của chúng tôi trước đây. Chúng tôi từng nhìn thấy thủy phi cơ. Nhưng tôi dám chắc, chiếc máy bay đó không phải là là thủy phi cơ. Tôi thậm chí còn nhìn thấy các cửa của chiếc máy bay. Không chỉ tôi, nhiều người khác cũng nhìn thấy chiếc máy bay. Bởi vì tiếng ồn quá lớn, mọi người đổ xô ra khỏi nhà để xem chuyện gì xảy ra”.
 Nhiều cư dân trên quần đảo Maldives khẳng định nhìn thấy chiếc máy bay chở khách giống hệt những mô tả về Boeing 777 của Malaysia đang mất tích.
Một chuyên gia hàng không cho biết, chiếc máy bay mà người dân Maldives nhìn thấy có khả năng chính là MH370 khi nó xuất hiện đúng thời điểm Boeing 777 của Malaysia mất tích. Đồng thời, việc một máy bay như vậy xuất hiện trên bầu trời Maldives vào thời điểm nói trên là rất hiếm. Tổng cộng 26 quốc gia đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Trong đó, Maldives chưa tham gia sứ mệnh này. Maldives là một Quốc đảo tại Ấn Độ Dương, nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách phía tây nam Sri Lanka khoảng 700 km.
Trong khi đó, trong cuộc họp báo ngày 18/3, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman khẳng định việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airilines là chiến dịch phức tạp và khó khăn vì diện tích tìm kiếm trên một khu vực vô cùng rộng lớn. Tại vành đai phía Bắc, Malaysia đã chia khu vực tìm kiếm thành 7 khu vực nhỏ, mỗi khu vực nhỏ gồm 160.000 dặm vuông (khoảng 414.400 km2); đồng thời cũng chia vành đai phía Nam thành 7 khu vực nhỏ cùng với diện tích 160.000 dặm vuông (khoảng 414.400 km2). Tổng diện tích tìm kiếm hiện nay là 2,24 triệu dặm vuông (khoảng 5,8 triệu km2).
Bạch Dương (theo Sina)

Bình luận(0)