Sức khỏe thần kỳ của lão ông 80 tuổi bị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - 70 tuổi, ông Hải bị phì đại tiền liệt tuyết, 76 tuổi, ông bị ung thư dạ dày, những tưởng ông khó qua khỏi, vậy mà 5 năm trôi qua, ông ngày một khỏe mạnh...

Ông Đinh Ngọc Hải, sinh năm 1933, cựu chiến binh thôn 6, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định được nhiều người dân địa phương biết đến như một tấm gương rèn luyện sức khoẻ để chiến thắng bệnh tật.
 Ảnh minh họa.
Thời trai trẻ, ông Hải là một người lính tràn đầy sinh lực nhưng trở về quê hương, sức khoẻ ông giảm sút, là thương binh hạng 4/4. Càng về già, sức khoẻ của ông càng suy giảm. 
Từ tuổi 70, ông Hải bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, nhiều người khuyên đi mổ, nhưng ông kiên trì dùng thuốc Nam để kìm chế bệnh. 
Đến năm 76 tuổi, ông lại bị ung thư dạ dày, phải cắt ¾ dạ dày và điều trị bằng phương pháp hóa trị và xạ trị. Thời gian này, ông không ăn uống được nhiều, sức khoẻ giảm sút, cân nặng giảm cả chục kg, tóc rụng hết, nhìn ông già đi hàng chục tuổi. 
Tuy bệnh hiểm nghèo, thập tử nhất sinh là vậy, nhưng chưa một lần ông suy sụp tinh thần. ông vẫn lạc quan tin tưởng có thể tai qua nạn khỏi, nên đã kiên trì rèn luyện mong chiến thắng bệnh tật. 
Trong quá trình điều trị, ông thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ dẫn của thầy thuốc. Hằng ngày, ông ăn uống điều độ, đủ dưỡng chất, ăn nhiều rau xanh hoa quả, tuyệt đối không uống rượu bia, không hút thuốc lá. 
Ông Hải thường xuyên vận động cơ thể như chăm sóc cây cảnh, mỗi ngày đi bộ 30 phút, tập vẩy tay 30 phút vào buổi sáng và tối liên tục trong nhiều năm. 
Sự kiên trì rèn luyện thể chất nên ông Hải dần dần hồi phục sức khoẻ, tóc ông đã mọc lại, thể trọng đã trở lại như lúc trước khi phát bệnh...
Ông Đinh Ngọc Hải. 
Mặc dù mang bệnh tật, nhưng ông Hải không gò bó mình trong những gian nhà, mà thường vui vẻ, chan hòa với mọi người, lúc ông hứng khởi còn làm thơ giao lưu với câu lạc bộ thơ của hội Người cao tuổi trong xã. 
Ông Hải có niềm đam mê đọc sách. Hằng quý, ông đều đặt mua một số tờ báo phù hợp với người cao tuổi như: Khoa học & Đời sống, Sức khoẻ & Đời sống, Người cao tuổi... Hằng tuần ông lại thường xuyên đạp xe sang TP Ninh Bình để mua sách báo cho phong phú. Khi đọc sách báo ông thường chú ý những bài tư vấn sức khoẻ để hiểu và áp dụng triệt để.
Chính vì có cuộc sống lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần nên ông Hải ở tuổi 80 vẫn có đầu óc minh mẫn, da vẻ hồng hào, tác phong nhanh nhẹn, có thể đạp xe đạp đi chơi mà không thấy mệt mỏi. Nhiều người bảo ông Hải có thể tiếp tục sống nhiều năm nữa khoẻ mạnh và ông cũng tin vào điều đó, bằng việc chăm chỉ, kiên trì tập luyện mỗi ngày, giúp mình sống khoẻ, sống có ích hơn.
Mai Đình Khẩn (Mễ Thượng, Yên Khang, Ý Yên, Nam Định, điện thoại: (0350) 3824031)

Bình luận(0)