Cam thảo làm chậm tế bào ung thư da

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, hợp chất Isoangustone A được tìm thấy trong rễ cây cam thảo có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư da.

Hợp chất Isoangustone A có trong rễ cây cam thảo có lợi ích chống ung thư da mà không có tác dụng phụ nguy hiểm. 
Các nhà nghiên cứu hy vọng hợp chất này có thể được phát triển thành một loại thuốc mới để chống lại khối u ác tính.
Nghiên cứu trước đây phát hiện, cam thảo có chứa một chất chống ung thư hóa học được gọi là glycyrrhizin. Tuy nhiên, nỗ lực biến glycyrrhizin thành một loại thuốc đã bị cản trở bởi trên thực tế, tiêu thụ lâu dài chất này có thể gây ra huyết áp cao và thậm chí sưng não.
Gần đây, các chuyên gia tại Đại học Minnesota (Mỹ) tìm thấy một thành phần - được gọi là Isoangustone A có trong rễ cây cam thảo. Chất này có các lợi ích chống ung thư da tương tự glycyrrhizin nhưng không có tác dụng phụ nguy hiểm.
Hợp chất này đã được áp dụng vào việc thử nghiệm tiêu diệt các tế bào ung thư da trong phòng thí nghiệm.
Isoangustone A làm chậm lại tốc độ tái sản xuất của các tế bào khối u ác tính. Ngoài ra, nó còn phần nào ngăn chặn việc kích hoạt các protein cần thiết cho các tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ.
Khi các nhà khoa học thử nghiệm Isoangustone A với những con chuột bị ung thư da, nó cũng phát huy tác dụng ngăn sự tăng trưởng của khối u.
Cam thảo được sử dụng từ cách đây hơn 4.000 năm như một chất tạo hương trong thực phẩm, đồ uống và thuốc lá. Nó cũng là một dược phẩm quý trong chữa trị các bệnh loét dạ dày - tá tràng, và các bệnh dị ứng.

Bình luận(0)