Tại sao phi công lại đeo kính râm khi lái máy bay

Kính râm mà các phi công đeo khi điều khiển máy bay không phải để cho "ngầu", mà còn là loại kính đặc biệt với lý do thiết thực

Tai sao phi cong lai deo kinh ram khi lai may bay
 
Phi công thường phải đeo kính râm khi bay nhưng không phải là để trông ngầu hơn. Nhiều người sẽ nghĩ việc đeo kính râm có thể làm ảnh hưởng đến việc xác định tất cả đèn tín hiệu, các nút và hướng dẫn trên máy bay. Nhưng sự thật không phải như vậy.
Điều quan trọng của một phi công đó là có một sức khỏe tốt và thị lực hoàn hảo. Họ cần kiểm tra sức khỏe hằng năm và chắc chắn là không có bất kỳ vấn đề nào về thị giác. Phải chăm sóc đôi mắt hằng ngày để duy trì thị lực hoàn hảo, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng với các phi công.
Bức xạ có hại mà Mặt Trời phát ra được bầu khí quyển của Trái Đất giữ lại, vì vậy ánh sáng mặt trời hầu như sẽ không gây hại nếu phần lớn thời gian bạn chỉ ở trên mặt đất. Nhưng trên trời thì có ít không khí hơn và độ sáng cao hơn 5% sau mỗi 100ft (30,5m). Trung bình máy bay bay ở độ cao 35.000ft (10.700m) như vậy có nghĩa là lượng bức xạ UV cao hơn 1.750% so với thì ở trên mặt đất.
Điều này rất có hại cho thị lực, khiến các phi công dễ mắc các bệnh về mắt. Việc gặp phải các vấn đề như thế sẽ khiến phi công có thể phải trả giá bằng sự nghiệp của họ. Đó là lý do tại sao họ đeo kính râm để bảo vệ thị lực.
Kính râm của phi công cũng phải có chất lượng tốt nhất. Chúng phải hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời và bảo vệ mắt 100%. Ngoài ra chúng không được phân cực vì sự phân cực có thể cản trở việc nhìn màn hình buồng lái. Loại kính này phải giảm hoàn toàn mỏi mắt và thậm chí giảm thiểu sự biến dạng màu sắc để phi công có thể nhìn thấy giống như khi không đeo kính.

Phi công cảm tử Thần Phong Nhật Bản tiết lộ bí mật sốc nào?

Sau hơn 60 năm giữ kín bí mật, ông Kazuo Odachi đã tiết lộ một số thông tin quan trọng khi làm phi công cảm tử Thần Phong (kamikaze) từ lúc 17 tuổi. Ông là một trong số ít phi công kamikaze sống sót sau Thế chiến 2.

Phi cong cam tu Than Phong Nhat Ban tiet lo bi mat soc nao?
 Vào năm 17 tuổi, ông Kazuo Odachi trở thành một trong hàng ngàn phi công cảm tử Thần Phong (kamikaze) của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới 2. Nhiệm vụ của các phi công Thần Phong là lao máy bay của mình vào các mục tiêu theo lối cảm tử.

4 năm hủy hôn Âu Hà My, Duy Alex khoe bạn gái mới

Sau 4 năm hủy hôn bất ngờ với Âu Hà My, Duy Alex đã khoe bức ảnh về một cô gái. Cả 2 vừa rủ nhau đi xăm hình.

4 nam huy hon Au Ha My, Duy Alex khoe ban gai moi
 Dù không còn hoạt động nghệ thuật và rất kín tiếng trong chuyện đời tư, đặc biệt là khi hủy hôn Âu Hà My nên nhất cử nhất động của Duy Alex luôn nhận về sự quan tâm lớn.

Khóa đào tạo lực lượng cứu hộ trên biển khắc nghiệt nhất của Mỹ

Khóa đào tạo lực lượng cứu hộ trên biển của Mỹ lựa chọn những người ưu tú nhất trong lực lượng, có những người mất 6 năm rèn luyện mới được tham gia khóa học này.

Mô tả video

Đọc nhiều nhất