Bệnh lạ ở Quảng Nam làm chết người là bệnh bạch hầu

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh lạ ở Quảng Nam làm chết 3 người đã chính thức được kết luận. Theo Sở Y tế Quảng Nam, đó là bệnh bạch hầu.

Bệnh lạ ở Quảng Nam làm chết 3 người đã chính thức được kết luận là bệnh bạch hầu.
Quảng Nam công bố ổ dịch bạch hầu
Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Nam, căn bệnh gây chết 3 người và 10 người khác đang phải điều trị tích cực ở huyện Phước Sơn tỉnh này là bệnh bạch hầu. Các bệnh nhân khi mắc bệnh đều có chung các biểu hiện như: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó...
Benh la o Quang Nam lam chet nguoi la benh bach hau
 Nguyên nhân xuất hiện dịch bạch hầu ở xã Phước Lộc là do tiêm phòng không đầy đủ.
Từ những diễn biến trên và dựa vào kết quả xét nghiệm của những người nhiễm bệnh, Sở Y tế Quảng Nam đã có buổi làm việc với Viện Pasteur Nha Trang và thống nhất công bố thông tin tại địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam đã xuất hiện ổ dịch bạch hầu.
Theo đó, nguyên nhân của ổ dịch này xuất hiện tại Phước Sơn vì trong nhiều năm qua, công tác tiêm chủng ở địa bàn rất hạn chế. Vì ở khu vực này không có điện nên không có dây chuyền bảo quản vắc xin. Bên cạnh đó, người dân thường xuyên vào rùng làm nương rẫy, cuộc sống nghèo nàn lạc hậu nên có những em nhỏ không được cha mẹ cho đi tiêm chủng phòng bệnh đầy đủ.....
Bộ Y tế yêu cầu Quảng Nam phòng chống dịch bệnh bạch hầu
Trước việc ghi nhận ổ dịch bạch hầu làm 3 người chết tại thôn 8B, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công điện khẩn yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam tăng cường phòng, chống dịch bệnh này lan rộng.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và các đối tượng nguy cơ để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới và người lành mang trùng; triển khai kịp thời các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch; tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế tối đa số trường hợp mắc và tử vong.
Benh la o Quang Nam lam chet nguoi la benh bach hau-Hinh-2
 Bộ Y tế yêu cầu Quảng Nam phòng chống dịch bệnh bạch hầu
Bên cạnh việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh bạch hầu và các biện pháp phòng chống, Sở Y tế Quảng Nam cần phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang thực hiện ngay việc tổ chức tiêm vắc xin chống dịch tại khu vực xảy ra ổ dịch.
Nhanh chóng rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu hoặc tiêm chưa đầy đủ trên phạm vi toàn tỉnh để tổ chức tiêm vét, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đối với trẻ em đạt trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn đặc biệt tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi tiếp cận với dịch vụ y tế còn hạn chế.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam gửi báo cáo hàng ngày cho Cục Y tế dự phòng về việc điều tra tất cả các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị.
Thu Nguyên

Bình luận(0)