Trở thành hiện tượng, U23 Việt Nam vào đề thi THPT tại Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Trở về sau thành công từ U23 châu Á, U23 Việt Nam trở thành hiện tượng và xuất hiện trong đề thi văn của trường THPT tại Hưng Yên.

Dường như những câu chuyện của U23 Việt Nam vẫn sẽ tiếp nối dài bất tận. Sau hàng loạt những bức ảnh đẹp và đời tư của các cầu thủ U23 Việt Nam bị "đào bới" thì vừa qua họ lại tiếp tục xuất hiện trong đề thi của một trường THPT và nhân vật được nhắc tới không ai khác đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Mới đây trên mạng xã hội, các dân mạng đã chia sẻ bức ảnh chụp lại đề thi của trường THPT chuyên Hưng Yên (Hưng Yên) đã lấy cảm hứng từ tuổi thơ khổ cực cho đến những ngày vinh quang của thủ môn U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng để ca ngợi nghị lực của chàng trai quê Thanh Hóa này.
 Thủ môn U23 Việt Nam xuất hiện trong đề thi văn THPT chuyên Hưng Yên.
Cụ thể, Tiến Dũng xuất hiện tại phần Đọc – hiểu đã đề cập đến quá khứ vô cùng vất vả của thủ môn Bùi Tiến Dũng – người hùng đang được "gọi tên" nhiều nhất hiện nay. Từ việc miêu tả Bùi Tiến Dũng đã có một tuổi thơ vô cùng khó nhọc, đã có lúc vì nhà quá nghèo, mà ước mơ bóng đá tưởng như buộc phải gác lại, nhường chỗ cho xi măng, gạch vữa và những việc cày thuê cuốc mướn. Thế nhưng, vì may mắn và vì nghị lực vượt khó, vượt khổ, Bùi Tiến Dũng đã vượt qua nghịch cảnh như một giấc mơ.
Câu chuyện về một chàng thủ môn tài năng có một quá khứ nghèo khó và từng suýt phải bỏ bóng đá để tìm đường mưu sinh đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những bạn học sinh. Nó không chỉ đơn thuần là đề thi, mà còn là câu chuyện cuộc sống, câu chuyện về nghị lực và vượt lên hoàn cảnh của những người trẻ. Từ đó, trở thành động lực của rất nhiều người.
 U23 Việt Nam cũng từng xuất hiện trong đề kiểm tra tiếng Anh sau thành công tại U23 châu Á.
Không chỉ là nguồn cảm hứng cho đề thi Ngữ Văn, mà các cầu thủ U23 Việt Nam còn được đưa vào đề thi tiếng Anh của một trường THPT. Theo đó, câu hỏi khảo sát mức độ hiểu biết của học sinh khi đưa ra câu hỏi U23 Việt Nam vô địch, đánh dấu sự kiện lần đầu tham gia vòng chung kết tại đâu với 4 đáp án được đưa ra cho học sinh lựa chọn, trả lời.
Có thể nói rằng, chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, những chiến binh của nền bóng đá Việt Nam hiện đại đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những người hâm mộ bóng đá nước nhà!
Mời quý độc giả xem clip Màn giới thiệu hài hước của đội tuyển U23 Việt Nam - Nguồn: VTV6.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)