Oppo mất bao nhiêu tiền để quảng cáo ở Táo quân 2015?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khán giả bức xúc, khó chịu khi thấy điện thoại Oppo được quảng cáo quá lộ liễu trong chương trình Táo quân 2015.

Sau khi lên sóng truyền hình tối 30 Tết, chương trình Táo quân 2015 đã gặp phải làn sóng phản đối, chê bai của khán giả bởi phần nội dung, cách thể hiện năm nay có quá nhiều vấn đề. Ngoài "nhạt như nước ốc", Táo quân 2015 còn bị cho là đã bị chi phối, bị tràn quảng cáo quá lố. 
2 tiếng phát sóng Táo quân 2015, những phần quảng cáo dài dằng dặc chen ngang chương trình khiến nhiều khán giả khó chịu. Chưa kể một số hình ảnh, logo của nhà tài trợ, quảng cáo còn lấp ló ở các góc khung hình gây sự phản cảm. Đỉnh điểm, trong một tình tiết ngắn, các Táo đã dùng điện thoại Oppo chụp ảnh tự sướng và hát hò - dù rất khéo léo quảng cáo cho thương hiệu này, nhưng bị "ném đá" mạnh sau khi chương trình kết thúc
Oppo mat bao nhieu tien de quang cao o Tao quan 2015?
 Màn quảng cáo điện thoại Oppo quá lố trong chương trình Táo quân 2015 gây bức xúc cho khán giả.
"Oppo đã mất bao nhiêu tiền để được quảng cáo ở Táo quân", "Các Táo cũng thời thượng quá! Dùng và quảng cáo điện thoại đang 'hot'!"... - là một số câu hỏi "xoáy", những thắc mắc của khán giả truyền hình liên quan đến chi tiết điện thoại Oppo được quảng cáo quá lố trong chương trình. 
Điều khiến khán giả Việt càng thêm bức xúc chính là việc Oppo là điện thoại xuất xứ từ Quảng Châu, Trung Quốc. Độc giả Long Hoàng bức xúc, viết bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Táo quân năm nay hơi lạm dụng quảng cáo điện thoại Oppo made in Quảng Châu đó. Từ bao giờ mà hàng Trung Quốc, Oppo lại được quảng cáo công khai và ác liệt đến thế?". 
Một độc giả tên Khánh, bình luận trên báo điện tử TNO: "Sau quảng cáo lần hai Oppo, tôi đã quyết định ra ngoài đường hóng gió! Chương trình năm nay quảng cáo quá nhiều, PR trá hình, quảng cáo cả điện thoại Trung Quốc với chiêu trò lộ liễu. Không biết từ bao giờ một chương trình không ngại động chạm như Táo quân lại cho khán giả cảm giác họ đã bị chi phối nhiều như thế. Cảm tưởng những tình huống, những màn chặt chém của các Táo đã không còn sâu cay như trước, thay vào đó nội dung chương trình nhiều chi tiết lại để phục vụ quảng cáo kiếm tiền. Táo quân năm nay gây quá nhiều thất vọng!". 
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, gần đây điện thoại di động Oppo là thương hiệu khá nổi tiếng. Phía hãng đẩy mạnh quảng cáo, PR thương hiệu và giới thiệu hình ảnh... bằng chứng rõ ràng nhất là rất nhiều những clip quảng cáo, MV ca nhạc của một số ca sĩ nổi tiếng đều có sự xuất hiện thường xuyên của chiếc điện thoại Oppo. Tuy nhiên, việc Oppo được quảng cáo quá lố trong chương trình Táo quân, trong đêm giao thừa vừa gây bất ngờ, vừa thực sự gây rất nhiều phản cảm cho khán giả. 
Oppo mat bao nhieu tien de quang cao o Tao quan 2015?-Hinh-2
 Khán giả bày tỏ sự khó chịu khi thấy một sản phẩm có xuất sứ từ Trung Quốc được quảng cáo ngay trong một chương trình Tết quan trọng, mang tính truyền thống như Táo quân.
Rõ ràng quảng cáo này đã khiến một chương trình nổi tiếng với tính truyền thống, sự "vô tư" lại có vẻ như đã bị chi phối và "càng ngày càng nhạt". 
Ngoài những chi tiết trên, Táo quân 2015 cũng bị chê là đã né một số vấn đề xã hội nóng hổi. Những sai sót của nhà đài VTV gây xôn xao dư luận trong cả năm qua đều không được đả động. Khán giả truyền hình đã sớm nhận ra điều này và cảm thấy nội dung chương trình thiếu đi tính đặc sắc, tính hấp dẫn và mức độ thuyết phục. Chính vì sự sa sút này nên hiện tại, đã có rất nhiều khán giả cho rằng sang năm nên ngừng sản xuất Táo quân, thay bằng một chương trình khác mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn, tạo ra một món ăn tinh thần mới gửi tới khán giả trong đêm giao thừa.
Tâm An

Bình luận(0)