Nhóm nhảy “hứng gạch” vì cởi phăng áo dài, vứt xuống đất

Google News

(Kiến Thức) - Tiết mục nhảy của 6 cô gái trẻ gây xôn xao không chỉ vì kém hấp dẫn mà còn có cảnh cởi phăng áo dài truyền thống, vứt "toẹt" xuống đất. 

Trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật dịp Trung Thu mới đây, tiết mục nhảy của một nhóm gồm 6 cô gái trẻ đang gây ra rất nhiều tranh cãi bởi những chi tiết gây sốc trong phần biên đạo. Tiết mục được thực hiện trên nền nhạc ca khúc “Bà tôi”, các cô gái diện bộ áo dài truyền thống, nhưng khi đến đoạn “cao trào”, các cô gái đồng loạt “lột xác” gây nên sự choáng ngợp.
Video ghi lại màn biểu diễn phản cảm có cảnh xé, vứt áo dài:

Tiết mục được dàn dựng theo cách hiểu là muốn tạo sự hòa hợp, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa nhạc dân gian và nhạc điện tử. Nửa đầu của tiết mục, 6 cô gái mặc áo dài trắng nhưng có thể thấy ngay, bên dưới tà áo là chiếc quần “xì-po” và những đôi giày cực chất. Sau vài phút thể hiện vũ đạo nhẹ nhàng, uyển chuyển, đến đoạn “cao trào” chuyển sang nhạc điện tử, các cô gái đồng loạt cởi phăng chiếc áo dài trên người mình, quăng, vứt tứ tung khắp sân khấu và tiếp tục mặc đồ thời trang, trẻ trung để nhảy múa.
Dù có nhiều chi tiết táo bạo, gây bất ngờ nhưng nhìn chung màn biểu diễn của 6 cô gái còn "nghiệp dư". Vũ đạo thể hiện ở mức bình thường, không đồng đều và không có các động tác đẹp. Cộng với cảnh tượng cởi phăng áo dài gây sốc, màn biểu diễn này đang bị cộng đồng mạng Việt “ném đá”, chỉ trích không ngừng.
 6 cô gái "lột xác" với hành động cởi, vứt áo dài truyền thống. 
Trên diễn đàn Vitalk, nickname Khánh Linh bình luận: “Xưa nay thế giới luôn nhìn chiếc áo dài Việt Nam như là biểu tượng của Quốc phục... vậy mà nhóm này cởi tung và vứt như một chiếc giẻ rách không hơn không kém! Lẽ nào trong đầu họ đến chút nhận thức cũng không có?”. Nickname Tung Kun viết: “Biểu diễn cũng có ra gì đâu, dưới mức trung bình. Cái trò xé áo cũng chỉ là để tạo điểm nhấn, gây sự chú ý và phấn khích hơn thôi chứ chẳng thấy có tí dụng ý nghệ thuật nào cả”.
Nickname Hanh Vu Dinh chỉ trích: “Không biết người biên đạo cho tiết mục này có suy nghĩ trước không? Các bạn hoàn toàn có thể mặc áo dài và nhảy hiện đại miễn sao không được quá lố, phản cảm là được để tạo ra sự mới mẻ, sáng tạo. Không nên coi một trang phục truyền thống, một biểu tượng văn hóa là công cụ để làm trò nọ, trò kia, càng không nên thể hiện sự coi thường, khinh mạt biểu tượng này ở ngay chốn đông người, trước mặt bao nhiêu khán giả như vậy”. 
Theo những thông tin lan truyền trên mạng thì nhóm nhạc trên đang khá nổi ở Đài Loan. 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

thanh nam

Hết cái để làm đạo cụ rồi à? Biểu diễn thì không có gì nổi bật, lại còn làm xấu hình ảnh của chiếc áo dài.