Người Việt ở Mỹ viết ca khúc cảm động về Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - Một bạn trẻ người Việt đang sinh sống tại Mỹ đã viết bài hát "Đại tướng về bên Bác Hồ" để tưởng nhớ 49 ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. 

Trong Lễ 49 ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đông đảo người dân Việt Nam đã bày tỏ lòng thành kính, sự tiếc thương vô hạn gửi tới Người. Bài hát “Đại tướng về bên Bác Hồ” là một tác phẩm chứa đựng nhiều tình cảm của một người con xa quê hương thành tâm tưởng nhớ Đại tướng.
 Hình ảnh trong clip được một bạn trẻ Việt Nam ở Mỹ thực hiện để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chia sẻ về bài hát “Đại tướng về bên Bác Hồ”, tác giả Phùng Quang Anh, một người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Philadelphia (Mỹ) cho biết: “Tôi không có hiểu biết về âm nhạc, nên tôi xin mạn phép dùng bản nhạc và giai điệu của ca khúc ‘The Ballad Of Ho Chi Minh’ của nhạc sĩ Ewan MacColl để dâng lên tình cảm của mình với Đại tướng...”.
 Những hình ảnh về cuộc đời, lễ tang của Đại tướng được nhắc lại trong clip nhạc này.
Phùng Quang Anh là người viết lời cho bài hát đặc biệt này, phần thể hiện do giọng hát Minh Tiệp đảm nhận. Clip “Đại tướng về bên Bác Hồ” được dàn dựng dựa trên những hình ảnh về cuộc đời Đại tướng, cũng như trong lễ tang tiễn đưa Người về nơi an nghỉ cuối cùng.
Phần lời nhạc tuy rất giản dị nhưng chứa đầy cảm xúc, thể hiện lòng biết ơn với Đại tướng. Càng đặc biệt hơn khi nó được viết bởi một người con Việt Nam đang phải sống xa quê hương.
Tác giả Phùng Quang Anh tâm sự: “Tôi chỉ là một người dân bình thường – một người cũng như hàng triệu người Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt với Đại tướng Võ Nguyên Giáp...”. “Clip là sản phẩm do mấy anh em tâm huyết trong một thời gian dài để dâng lên Đại tướng nhân 49 ngày của Người”.
Bài hát này gây ấn tượng mạnh với người nghe và đang không ngừng được chia sẻ trên các trang mạng, thu về rất nhiều lời nhận xét tích cực.

Ca khúc Đại tướng về bên Bác Hồ - Nhạc: Ewan MacColl; Lời: Phùng Quang Anh; Thể hiện: Minh Tiệp
Nickname Oanh Pham Thi Phuong bình luận: “Xúc động quá, hay cả phần lời, phần nhạc và phần hình. Rất cảm ơn các anh đã dựng clip này!”. Nickname Nguyen Ngoc Tran: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim người dân Việt...lời hát xúc động quá!”.
T.A

Bình luận(0)