Lực lượng quản lý trật tự giẫm đạp lên đầu người dân

Google News

(Kiến Thức) - Clip nhân viên đội quản lý trật tự đô thị ở Trung Quốc giẫm lên đầu một người dân khiến anh này bị chảy máu ròng ròng đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng nước này.  

Chiều 31/5, tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, xảy ra một vụ xô xát giữa lự lượng quản lý trật tự đô thị và những người bán xe đạp khi thực hiện chiến dịch truy quét bán hàng trái phép trên đường phố. Toàn bộ vụ việc đã được ghi hình lại.

Hình ảnh từ clip cho thấy, một nhóm nam giới mặc đồng phục của lực lượng quản lý đô thị đi tới một cửa hàng bán xe và tiến hành tịch thu vài chiếc xe đạp dựng phía trước cửa hàng. Sau đó đã xảy ra cuộc tranh cãi và giằng co giữa lực lượng này với nhóm nam giới bị giữ xe.

 Một nhân viên nhảy giẫm lên đầu nạn nhân khiến anh này bị chảy máu ròng ròng trên mặt. 

Cuộc tranh cãi nhanh chóng dẫn đến ẩu đả. Hai nhân viên quản lý đô thị xông vào đấm đá khiến một nam giới khiến người đàn ông này ngã lăn xuống đất. Chưa dừng lại ở đó, một nhân viên có thân hình “quá khổ” còn nhảy lên giẫm vào đầu người đàn ông này khiến nạn nhân choáng váng nằm ôm đầu, máu chảy ròng ròng trên mặt. 

Sau khi vụ việc xảy ra, phòng Quản lý đô thị Diên An cho biết, các nhân viên và quan chức quản lý đô thị có mặt trong vụ việc này đều đã bị đình chỉ nhiệm vụ để phục vụ cho công tác điều tra. Người giẫm đạp lên đầu nạn nhân chỉ là nhân viên thời vụ.




Đoạn video sau khi được tung lên các trang mạng của Trung Quốc đã khiến người xem vô cùng phẫn nộ.

Trên trang mạng Sina Weibo, một thành viên bức xúc: "Đây không phải là hành động giữ gìn trật tự mà là một hành vi "cướp bóc". Chiếc xe đạp bị tịch thu không phải là của những cửa hàng bày bán xe trên phố, đó là xe của nhóm người trong đội đạp xe đạp. Sau khi vụ "cướp bóc" bị chủ phương tiện cố gắng ngăn lại, một vụ tấn công dã man đã xảy ra khi nhân viên kia giẫm đạp lên đầu nạn nhân. Hành vi bạo lực, lạm quyền này gây tác động xấu cho xã hội. Kẻ tấn công phải bị trừng phạt với mức án ít nhất là 7 năm tù".

"Tôi không quan tâm "kẻ tấn công" là nhân viên thời vụ hay biên chế. Hành vi hành hung người khác dã man như thế mà chỉ bị tạm đình chỉ chức vụ thì không thể chấp nhận được" - một người xem bình luận trên trang Sina.

Một thành viên khác thì mỉa mai: "Nhân viên thời vụ thì được phép ra ngoài làm nhiệm vụ bắt bớ, tịch thu phương tiện, thế các nhân viên chính thức khác thì ngồi văn phòng làm việc chăng?".

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Minh Khuê (theo Csmack)

Bình luận(0)