Dân mạng phẫn nộ vì thầy hiếp dâm trò

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ thầy giáo hiếp dâm học sinh tiểu học, khiến cư dân mạng và dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Giữa tháng 5 vừa qua, một trong những vụ án điển hình vừa bị phanh phui liên quan đến một hiệu trưởng trường tiểu học và một quan chức ở thành phố Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) bị cáo buộc cưỡng hiếp 6 nữ sinh lớp 6 tại khách sạn.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, camera giám sát cho thấy thầy hiệu trưởng đã thuê phòng và qua đêm với 4 em học sinh trên tại khách sạn ở Vạn Ninh vào tối 8/5. Còn vị quan chức thuộc cục nhà đất thành phố Vạn Ninh đã đưa 2 em còn lại vào một khách sạn khác. Nhà chức trách chính thức bắt giữ hai nghi phạm hôm 15/5 vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Camera giám sát ghi lại hình ảnh hai nghi phạm đưa các nữ sinh vào phòng khách sạn. Ảnh: CCTV.

Dư luận Trung Quốc những ngày qua trên các trang mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ gay gắt về những hành động đồi bại của các viên chức nói trên.

Trên trang mạng iFeng, một thành viên bình luận: "Thay vì dạy dỗ lớp trẻ thành người, những thế hệ "đàn anh" này lại đang làm hại họ. Nếu vị hiệu trưởng và quan chức kia không bị trừng trị thì luật pháp có vai trò gì?!".

Một thành viên khác bức xúc: "Với những kẻ phạm tội hiếp dâm, đặc biệt khi nạn nhân của chúng là trẻ em, thì phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc là... "thiến".

Thậm chí mới đây, một gái mại dâm đã bỏ nghề ở Trung Quốc để trở thành nhà hoạt động vì quyền của các phụ nữ đồng nghiệp, còn lên mạng đăng tải bức ảnh cô cầm biểu ngữ viết rằng: "Thầy hiệu trưởng, hãy gọi cho tôi nếu ông muốn vào nhà nghỉ, hãy tha cho các em học sinh".

Cùng lúc đó, nhiều nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội, cảnh sát các phụ huynh, sinh viên Trung Quốc cũng đã cùng nhau lên tiếng đấu tranh chống lại tình trạng lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Một vài phụ huynh còn đăng tải trên mạng Internet hình khỏa thân của mình với khẩu hiệu thật cay đắng: "Hỡi các vị hiệu trưởng, nếu các vị muốn thì hãy ngủ với tôi, nhưng hãy để cho con cái chúng tôi được yên".

Trước sự giận dữ của dư luận và cộng đồng mạng, các tòa án Trung Quốc được yêu cầu xử lý nghiêm khắc hơn đối với tội danh này.

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

 
Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)