Bao cao su của gái mại dâm “phủ kín” gốc cây

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc một loạt các cô gái bị bắt vì hành nghề mại dâm dưới những gốc cây xanh của Trung Quốc đang gây xôn xao mạng.

Tối 4/6 vừa qua, cảnh sát tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã huy động hơn 60 chiến sĩ tiến hành truy quét tuyến đường mại dâm kéo dài khoảng 2km dọc đại lộ Phật Sơn tại quận Thiền Thành, thành phố Phật Sơn và bắt giữ 13 gái mại dâm.

Theo ông Chen, một cảnh sát địa phương, cuộc truy quét này có quy mô lớn nhất từ đầu năm đến nay.

 Nhiều gái mại dâm bị bắt.

 Gái bán dâm bị bắt giữ trong đợt truy quét.

Cảnh sát tại Thiền Thành cho biết, cạnh đại lộ Phật Sơn có một vành đai xanh lớn với nhiều bụi cây rậm rạp và ánh đèn mờ ảo, là nơi diễn ra những cuộc mua bán dâm trái phép. Nhiều năm trước, cảnh sát địa phương đã “quét” sạch gái mại dâm ở địa điểm này, và thường xuyên tiến hành tuần tra tuyến đường này. Tuy nhiên thời gian gần đây, do thời tiết nóng bức của mùa hè nên hoạt động mại dâm “lộ thiên” đã trở lại.

Mỗi ngày, hàng trăm vỏ bao cao su đã qua sử dụng bị vứt la liệt trên thảm cỏ, đợi công nhân vệ sinh dọn dẹp. Gần các bức tường của ngân hàng trung tâm thành phố Phật Sơn hay những bụi cây và bãi cỏ luôn “cất giấu” rất nhiều bao cao su mới, khăn giấy và bao cao su đã được sử dụng.

 Vành đai xanh, nơi diễn ra hoạt động mại dâm trái phép.

 Hàng trăm bao cao su đã qua sử dụng bị vứt la liệt...

Theo báo cáo, tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm liền và các nhân viên dọn dẹp thường phàn nàn rằng họ “không thể nào dọn xuể”. Trong khi đó, những cư dân xung quanh khu vực này luôn đi đường vòng, để tránh xa tuyến đường này ra.

Một cảnh sát cho biết, nếu trời không mưa, khu vực này “thu hút” hàng trăm khách làng chơi “ghé thăm”, đặc biệt lượng khách tăng đột biến vào cuối tuần.

 ... "lấp ló" dưới những tán cây.

Ông Lu, một người dân gần khu vực này, cho biết: "Nhiều lần đi ngang khu vực vành đai xanh, tôi đã phải chứng kiến nhiều cảnh tượng chướng tai gai mắt”.  

Theo lời người dân địa phương, đa phần khách hàng tìm đến khu vực này là nam giới độc thân. Xung quanh vành đai xanh có 4 công trường xây dựng. Còn ở một số ngôi làng nghèo gần đó cũng có nhiều nam giới chưa có vợ, hoặc nhà riêng, hoặc vợ chồng sống tách biệt. Thường thì thời gian hoạt động mạnh nhất của việc mua bán dâm này là từ 7h30 tối đến 4h sáng hôm sau.

Vụ bắt giữ nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này cùng với hàng trăm bình luận khác nhau. Rất nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực những cô gái "bán thân".

Trên trang mạng Ifeng, một thành viên bình luận: "Cảnh sát và cơ quan chức năng chỉ có thể làm công bắt bớ những người như thế này thôi sao, thay vì tập trung "quét" tội phạm. Mỗi lần nhìn những cảnh tượng như vậy làm tôi phát ốm".

Cùng chung quan điểm, một số ý kiến cho rằng những cô gái bán dâm cũng chỉ là những người có hoàn cảnh khó khăn "phục vụ" người nhập cư thôi. Liệu cảnh sát có dám bắt đám người giàu có trong các quán bar, xông hơi không?

"Cá nhân tôi nghĩ cảnh sát không nên bắt giữ các cô gái bán dâm. Bởi tình trạng mất cân bằng giới tính giữa nam và nữ hiện nay ở Trung Quốc. Nhiều nam giới không tìm được vợ, nhưng vẫn có nhu cầu sinh lý. Do vậy, mọi chuyện còn tùy thuộc vào cách quản lý và kiểm soát mại dâm của cơ quan chức năng", một thành viên khác cho biết.

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Minh Khuê (theo CSmack, Ifeng)

Bình luận(0)