Gái trẻ ném tiền phạt, coi CSGT như ăn xin

Google News

(Kiến Thức) - Không những không chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát, cô gái trẻ còn cất lời lăng mạ, chửi rủa và ném tiền nộp phạt xuống đất.

Hôm 29/6, một người phụ nữ ở Nam Kinh, Trung Quốc sau khi bị cảnh sát “hỏi thăm” do đỗ xe sai quy định đã có nhiều lời nói xúc phạm, lăng mạ cảnh sát kèm với đó là những hành động vô cùng khiếm nhã ngay trên đường khiến rất nhiều người xung quanh tò mò.
Clip vụ việc gái trẻ chống đối CSGT, ném tiền bừa bãi:

Sáng cùng ngày, cô gái trẻ đỗ ô tô của mình trên vỉa hè bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Nam Kinh. Khi cảnh sát giao thông đến và chỉ ra lỗi đỗ xe sai quy định, người phụ nữ này liền nổi nóng, bắt đầu tranh luận và có những lời nói xúc phạm cảnh sát. Khi đuối lý, người phụ nữ này chấp nhận nộp tiền phạt nhưng lại có hành động, thái độ vùng vằng, thiếu thiện chí, đó là quăng một tập nhiều tờ 100 Nhân dân tệ xuống đất cạnh xe máy của CSGT. Toàn bộ những hành động này đều được ghi lại bằng camera để làm bằng chứng cho việc người này đã có thái độ bất hợp tác, chống đối người thi hành công vụ.
 Cô gái trẻ quăng tiền phạt xuống đất ngay trước mặt CSGT và nhiều người dân chứng kiến.
Khi người phụ nữ đang “ba máu sáu cơn” liên tục chửi rủa thì các viên cảnh sát vẫn tỏ ra rất bình tĩnh. Họ nói và cư xử rất điềm đạm mặc dù đang bị người phụ nữ xúc phạm và có hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng. Người phụ nữ ngang ngược này sau đó được đưa về đồn cảnh sát vì có hành vi chống đối, cản trở cảnh sát đang làm nhiệm vụ.
 Sự việc thu hút đám đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi. 
Được biết gia đình của cô gái này sau đó đã nhanh chóng tìm đến đồn cảnh sát và xin lỗi những người làm nhiệm vụ ở đâu. Họ giải thích rằng tính tình cô gái này vốn rất bốc đồng và hy vọng các cảnh sát có thể tha thứ cho cô. Hiện tại cô gái vẫn đang bị tạm giữ tại đồn cảnh sát để điều tra.
 Dù bị chửi mắng, xúc phạm nhưng viên CSGT vẫn tỏ ra bình tĩnh, cư xử rất đúng mực.
Hình ảnh và video về vụ việc này khiến dư luận Trung Quốc khá bất bình. Trên Shanghaiist, độc giả Funkenstein bình luận: “Đây là hành động điển hình của những người thiếu suy nghĩ. Cảnh sát đang làm nhiệm vụ, dù đúng dù sai thì họ vẫn phải được tôn trọng. Hành động ném tiền của cô gái này đã xúc phạm nặng nề đến những người đang làm nhiệm vụ, họ làm việc theo đúng pháp luật thì cô gái cũng phải có cư xử sao cho đúng mực. Cảnh sát không đi ăn xin nên sẽ không cúi xuống để nhặt những đồng tiền mà cô ta ném xuống đất”. 
Trên Weibo, nickname Linda Lyn bình luận: “Bài học cho những người ngổ ngáo. Trường hợp này cần được đưa về đồn cảnh sát và giáo huấn cẩn thận. Giữa một đám đông người mà cô ta lại hành động khiếm nhã như vậy thì quả thật là thiếu suy nghĩ. Khâm phục các cảnh sát đã điềm tĩnh trong tình huống này”.
T.A (theo Shanghaiist, Apple Daily)

Bình luận(0)