BT Đinh La Thăng sắp quần đùi áo số "so găng" đội ĐSQ Đức

Google News

(Kiến Thức) - Cuối tháng 6, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ mặc quần đùi áo số ra sân bóng trong vai trò đội trưởng đội bóng Bộ GTVT, thi đấu với một số đội bóng của nước ngoài như Pháp, Đức, Anh...

Nhân dịp Cúp bóng đá thế giới đang diễn ra tại Brazil, Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cùng phối hợp tổ chức một giải thi đấu bóng đá “thu nhỏ”. Tại giải đấu giao hữu này, các đội bóng quốc tế sẽ thi đấu với các đội bóng Việt Nam.
Cụ thể, vào 12h45 ngày 29/6/2014, tại Khu liên hiệp Thể thao quận Tây Hồ, Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức sẽ khai mạc giải bóng đá giao hữu giữa các đội bóng quốc tế và các đội bóng Việt Nam.
 Bộ trưởng Đinh La Thăng (áo đỏ) trong một lần so găng trên sân bóng. 
Phía Việt Nam bao gồm các đội Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công an và Hội cựu Du học sinh Việt Nam tại Pháp.
Phía các đội ngước ngoài bao gồm Pháp, Đức, Anh, Mỹ, Ý. Trong đó, đội trưởng đội tuyển Pháp sẽ là Đại sứ Pháp, ông Jean-Noël Poirier.
Đội Bộ GTVT sẽ do Bộ trưởng Đinh La Thăng làm đội trưởng. Giải đấu do Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noël Poirier, đội trưởng đội Pháp, khai mạc.
Ban tổ chức cho biết, bên lề giải bóng đá, nhiều hoạt động được tổ chức để khán giả có thể tham gia như hoạt động bóng đá, trò chơi cho trẻ em, các gian hàng đặc sản của Pháp và Đức…
Đưa ra chỉ thị cấm chơi golf không có nghĩa là Bộ trưởng Đinh La Thăng không phải người không đam mê thể thao, mà ngược lại. Bộ trưởng Đinh La Thăng từng là một “ông bầu” bóng đá. Khi những ông bầu bóng đá đầu tiên của Việt Nam bắt đầu xuất hiện, như bầu Kiên (CLB bóng đá Hà Nội), bầu Đức (HA Gia Lai), bầu Thắng (ĐT Long An) thì “ông bầu” Đinh La Thăng cũng có tài trợ cho một đội bóng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng quê gốc ở Ý Yên, Nam Định. Có một thời gian, vấn đề khó khăn của bóng đá Nam Định luôn là tài chính và thời gian đó đội đã có mạnh thường quân là Tổng công ty Sông Đà. Trong thời gian giữ vai trò Chủ tịch hội đồng Quản trị Tổng công ty Sông Đà từ năm 2001 đến năm 2003, ông Đinh La Thăng có tài trợ về tài chính cho đội bóng Nam Định và tên của đội bóng thành Nam đá ở giải vô địch quốc gia khi đó là Sông Đà Nam Định.
Ngoài việc từng là một ông bầu bóng đá, còn rất nhiều điều khác cho thấy Bộ trưởng Đinh La Thăng là một người mê thể thao. Tổng công ty Sông Đà luôn là một đơn vị duy trì thể thao phong trào rất tốt, với các giải bóng đá nội bộ được tổ chức thường xuyên.
Ông không chỉ đam mê mà còn rất am hiểu thể thao, không bao giờ hạn chế, mà còn khuyến khích nhân viên dưới quyền mình hoạt động thể thao để có sức khỏe làm việc tốt hơn.
Minh Hiếu

Bình luận(0)