Xử Giám đốc BV Hoài Đức quá nhẹ, Thành ủy HN nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Liêm chính thức được UBND TP Hà Nội ký quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức xuống làm Phó giám đốc, khiến nhiều nhân viên lo sợ.

Vụ việc nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức chỉ bị xử phạt cảnh cáo và giáng chức xuống làm Phó giám đốc sau vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại bệnh viện này là một trong những vấn đề làm nóng cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội chiều nay (26/8). 
Theo đó, ông Nguyễn Trí Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, Hà Nội, người dính vụ lùm xùm "nhân bản xét nghiệm" ở bệnh viện này và đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt hình thức cảnh cáo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Liêm bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt hình thức cảnh cáo.
Mới đây, UBND TP Hà Nội ký quyết định kỷ luật là giáng chức ông Liêm xuống làm Phó giám đốc bệnh viện khiến dư luận nói chung và các nhân viên Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức nói riêng vô cùng bức xúc.
Để hiểu rõ hơn về việc vì sao lại có quyết định này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Đăng Long - Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Ông Long cho biết: "Những người đứng ra tố cáo đã dám làm những việc tày trời rồi thì không có lý do gì để họ phải sợ trù dập cả (tố cáo vụ xét nghiệm nhân bản - PV). Trường hợp các nhân viên tố cáo bị trù dập thì phải biết bảo vệ mình".
Theo ông Long, nếu ông Liêm có động thái trù dập các nhân viên tố cáo mình thì "chúng ta lại tiếp tục đấu tranh, xử lý theo đúng quy định theo pháp luật". 
Trả lời các phóng viên về việc tòa tuyên phạt ông Liêm với hình thức là cảnh cáo, giáng chức xuống làm phó giám đốc là quá nhẹ, ông Long nói: "Xử lý như thế nào là nặng, xử lý như thế nào là nhẹ?".
Trước đó, ngày 22/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ký quyết định số 4389/QĐ-UBND về việc kỷ luật công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Theo quyết định này, ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, phải chịu hình thức kỷ luật là giáng chức, từ Giám đốc xuống Phó giám đốc.
BVĐK huyện Hoài Đức, Hà Nội nơi xảy ra vụ xét nghiệm nhân bản.
Trong quyết định nêu rõ, ông Nguyễn Trí Liêm bị giáng chức là do đã vi phạm pháp luật, bị TAND Thành phố Hà Nội xử phạt cảnh cáo do phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Bản án số 86/2014/HSST ngày 7/3/2014.
Cũng trong quyết định này, Chủ tịch UBND thành phố giao giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm bố trí công tác đối với ông Liêm cho phù hợp với trình độ chuyên môn.
Vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm bắt đầu từ khi chị Hoàng Thị Nguyệt (nhân viên Khoa Xét nghiệm) đứng đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và phát hiện những hành vi sai phạm tại bệnh viện này. Sau quá trình điều tra, hôm 20/8/2013, Công an Hà Nội đã chính thức khởi tố bị can 10 đối tượng, trong đó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trí Liêm có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Cùng với ông Liêm - Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thị Nhiên cũng bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Tiếp đến ngày 7/3/2014, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt ông Nguyễn Trí Liêm hình thức cảnh cáo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Tiến Dũng

Bình luận(5)

Minh Hiền

vinh

Kỷ luật chuyển từ tổng làm phó ngay cái bệnh viện mình đang công tác, mấy người đứng ra tố cáo giờ bắt đầu run và chuẩn bị nghỉ việc đi là vừa, sau này ông phó nó gây chuyện nó đuổi là nhục mặt thêm nữa.

Minh Hiền

Hồng Hà

Với mức kỷ luật như báo đưa tin thì đây đúng lá trò hề của Thành ủy và UBND thành phố Hà nội, nó làm xói mòn nghiệm trọng lòng tin của người dân đồng thời đặt ra câu hỏi Lãnh đạo chủ chốt của thủ đô đồng tình với hành động thất đức của vị giám đốc này hay là nén bạc đâm toạc đạo lý đây

Minh Hiền

Tống anh thức

Quá thất vọng, bênh nhau,bao che, trả lời như bọn đầu đường có chợ, dân biết hết đừng che mắt vớ vần như vậy

Minh Hiền

Mèo Còi

Xét xử vớ vẩn

Minh Hiền

nguyen quoc dat

Xử thế thì ai dám đứng lên chống tiêu cực nữa ?