Xót xa 2 công nhân thoát chết trong vụ điện giật

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được bác sĩ thuộc khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, sức khỏe của 2 nạn nhân (trong vụ bị điện phóng cháy xém khi đào đường) đã qua cơn nguy kịch.

Dù còn rất đau nhưng anh Nguyễn Nam Y (43 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn cố nhổm dậy nuốt từng thìa cháo mà cậu con trai bón cho. Anh Y cho biết: “Vào sáng ngày 29/7, tôi cùng nhóm lao động tự do cùng quê được một người đàn ông tên là Tỉnh thuê đến để đào vỉa hè, hạ cáp điện. Chưa biết tiền công như thế nào nhưng thấy có việc cả nhóm đã lao vào làm.
Khuôn mặt anh Y cháy đen. Những vết bỏng ở chân, tay, bụng và mông đã được băng bó lại.
Cả nhóm đào được hơn chục mét hè mất hơn 1 tiếng. Trong quá trình đào, tôi phát hiện đường dây điện ở độ sâu khoảng 70cm so với mặt vỉa hè và nghĩ rằng các đoạn khác dây cáp cũng được chôn sâu ở độ sâu tương tự nên đào tiếp.
Khi đào đến ngõ 296 Trần Quốc Hoàn thì gặp phải một đoạn bê tông, chúng tôi phải dùng máy khoan để phá. Nhưng khi đó mũi khoan xuống sâu chưa đầy 20cm thì một tiếng nổ lớn vang lên, kèm theo tia lửa điện phóng thẳng vào mặt, khiến tôi và anh Hùng đang xúc cát ở cạnh đó bị bắn văng ra ngoài, người anh Hùng bốc cháy rừng rực. Đến khi tỉnh lại thấy mình nằm trong bệnh viện.
Khi đào vỉa hè, những người thuê không nói về việc ở phía dưới có cáp điện lưới, không cho biết sơ đồ dây điện đi qua, độ sâu bao nhiêu để cảnh báo, khiến anh em chúng tôi hì hục đào và không thể lường hết được hậu quả như thế này”.
Anh Doãn Văn Hùng (43 tuổi cũng ở Phúc Thọ, Hà Nội) phải băng kín người.
Xót chồng, chị Đặng Thị Hồng nghẹn ngào nói:  "Cố lên anh. Cả gia đình đang chờ anh ra viện". Gạt nước mắt để tâm sự với chúng tôi, chị kể: “Chồng tôi và mấy anh em cùng quê, khi nông nhàn liền rủ nhau đi kiếm việc làm thời vụ, ai thuê gì làm đấy. Nhưng chồng tôi vừa lên làm đã gặp nạn, nghe tin dữ, tôi rụng rời chân tay”.
Theo người nhà của anh Y và Hùng, sau khi xảy ra tai nạn, phía Công ty điện lực đã cho người đưa hai anh đi cấp cứu, cử người túc trực và thăm hỏi. Bước đầu, mỗi nạn nhân được hỗ trợ 15 triệu đồng.
Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: "2 bệnh nhân được cấp cứu trong tình trạng sốc nặng, bị bỏng rộng vùng mặt, tay, chân, ngực, lưng và bụng. Một người bị bỏng 70%, người kia nhẹ hơn là 50%. Sau một ngày cấp cứu hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Trong 2 đến 3 ngày đầu, bệnh nhân tiếp tục được chống sốc tích cực, truyền dịch, giảm đau để theo dõi..."
Còn ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Điện lực Cầu Giấy cho biết, sự cố làm mất điện khu vực phường Quan Hoa, phường Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu.  Đến khoảng 1h30 sáng ngày 30/7,  hầu hết các khu vực trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được cấp điện trở lại.
Riêng một số khu vực thuộc phường Quan Hoa, là nơi trực tiếp xảy ra sự cố nên đến hôm nay 30/7 vẫn bị mất điện do phải tách luồng để xử lý. Một số khu vực khác thỉnh thoảng bị mất điện trong chốc lát là do bị chuyển nguồn. Thiệt hại chủ yếu là đối với khách hàng gồm các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… Tuy nhiên, đến nay công ty cũng chưa thống kê được con số cụ thể.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này vẫn tiếp tục khắc phục sửa chữa để cấp điện cho một những điểm còn lại thuộc phường Quan Hoa và Dịch Vọng. Dự kiến 20h00 ngày 30/7 sẽ khôi phục cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn quận.
Tiến Dũng

Bình luận(0)